นศ.วปอ.รุ่น 62 ศึกษาดูงานที่ จ.เชียงใหม่

วันนี้ 21 ก.พ. 63 พล.ท.พิสัณห์ ปฐมเอม ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันราชอาณาจักร นำคณาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. รุ่นที่ 62 ซึ่งเป็นข้าราชการ ทหาร ศาล ตำรวจ พลเรือน รัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ ภาคเอกชน และบุคคลทั่วไป ลงพื้นที่ศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

โดยมี นายระพีพล ทับทิมทอง วิทยากรอาวุโส ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ฯ ทำหน้าที่เป็นวิทยากรและนำดูงานในสถานีต่าง ๆ ทั้งสถานีป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง เกษตรกรรมประณีต เกษตรทฤษฎีใหม่ และไฟป่า

นายอนิรุทธ์ สิงหศิริ ผู้ตรวจเงินแผ่นดินภาค 7 ตัวแทนนักศึกษา วปอ. กล่าวว่า การศึกษาดูงาน ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ฯ ในครั้งนี้ ทำให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของศูนย์การเรียนรู้ ที่ได้ร่วมสืบสานและตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ทั้งยังได้รับรู้ถึงพระอัจฉริยะภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะเป็นประโยชน์และทรงคุณค่าสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน

ทั้งนี้ นักศึกษา วอป. จะได้นำความรู้ที่ได้จากการลงพื้นที่ศึกษาดูงาน ไปวิเคราะห์ และสรุปเป็นแนวทางในการร่วมขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อให้ประเทศไทย มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป และในวันพรุ่งนี้ คณะนักศึกษา วอป. จะเดินทางไปอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปจาก 3 หน่วยงาน ในเรื่องนครแห่งชีวิตและความมั่นคง ปัญหายาเสพติดและความมั่นคงในพื้นที่ตามแนวชายแดน และเรื่องนวัตกรรม และการส่งเสริม SME

ร่วมแสดงความคิดเห็น