กอ.รมน.จ.น่าน เปิดการฝึกอบรมโครงการ “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรม ระยะที่ 2 (เยาวชนประชาธิปไตย)

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนนันทบุรีวิทยา ในพระบรมราชานุเคราะห์ ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน เจ้าหน้าที่ชุดมวลชนสัมพันธ์ กอ.รมน.จ.น่าน โดย พ.อ. รุศมนตรี จิณเสน รอง ผอ.รมน.จ.น่าน (ท) มอบหมายให้ พ.อ.พงศ์ศิริ พงศ์อาริยะมงคล หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จ.น่าน เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการ “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรม ระยะที่ 2 (เยาวชนประชาธิปไตย) โดยมี น.ส.อัญรินทร์ ฉัตรโชติวรกิตติ์ ผอ.รร.นันทบุรีวิทยา ในพระบรมราชานุเคราะห์ และ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ จิตอารีย์ สวป.สภ.เมืองน่านร่วมพิธีฯ ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรม เป็นนักเรียนระดับชั้น ม.4 และชั้น ม.5 จาก รร.นันทบุรีวิทยาฯ จำนวน 200 คน

โดย กอ.รมน.จ.น่าน ได้บูรณาการประสานทีมวิทยากรในพื้นที่ เพื่อมอบสาระความรู้และสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ ตามหัวข้อการบรรยายดังต่อไปนี้
1. การบรรยายเรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย (โดยทีมวิทยากรจิตอาสา 904 จ.น่าน)
2. การบรรยายเรื่อง พลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย (โดยวิทยากรจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.น่าน)

จากการประเมินและติดตามผลการฝึกอบรมฯในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทย และเกิดความตระหนักในการที่จะช่วยกันเทิดทูนและรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจากการบรรยายเรื่อง ”พลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย” ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ให้ความสนใจเนื้อหาสาระในการบรรยายของวิทยากรเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่อง สิทธิ, เสรีภาพ, ความเสมอภาค และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ หน้าที่ของพลเมืองไทย ในแนวทางระบอบประชาธิปไตย

ร่วมแสดงความคิดเห็น