ร.ร.วัฒโนทัยพายัพ จัดกิจกรรมเรียนรู้ การรับประทานอาหารแบบตะวันตก

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 08.00-17.00 น. โครงการ English Program โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จัดกิจกรรมเรียนรู้การรับประทานอาหารแบบตะวันตก (Western Cuisine Camp) ณ ห้องปารีส โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่ โดยมี ครูสันทนา จองสกุล หัวหน้าโครงการ English Program ครูปรีชา หลวงเขียว หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และครูโครงการ English Program ร่วมกิจกรรม

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากล ที่มีความสำคัญต่อการศึกษา การพัฒนาโดยส่วนรวมและการดำเนินชีวิตประจำวัน การให้ความสำคัญต่อภาษาอังกฤษ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในการปลูกฝังให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ตลอดจนมีความรู้และความเข้าใจในวัฒนรรมของเจ้าของภาษา มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ เพื่อการติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่น พัฒนาตนเองในการประกอบอาชีพ เพื่อให้ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมโลกได้อย่างมีความสุข

โครงการ English Program โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จึงได้เสนอโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ในการจัดกิจกรรมเรียนรู้วัฒนธรรม การรับประทานอาหารแบบตะวันตก เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และสู่มาตรฐานสากล จัดกิจกรรมเรียนรู้การรับประทานอาหารแบบตะวันตก (Western Cuisine Camp)

มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร สนทนา ตามสถานการณ์ต่าง ๆ ในสถานการณ์ที่กำหนดและสนทนากับชาวต่างชาติได้ เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้า และเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เพื่อเสริมสร้างค่านิยมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ให้แก่นักเรียน ให้นักเรียนมีความมั่นใจ กล้าแสดงออกในการพูดและใช้ภาษาอังกฤษ ได้พัฒนาบุคลิกภาพของนักเรียน ทั้งทางสังคมอารมณ์ได้เหมาะสม นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมเรียนรู้การรับประทานอาหารแบบตะวันตก (Western Cuisine Camp) มีการบรรยายให้ความรู้เรื่องมารยาทบนโต๊ะอาหาร โดย Mr.Helio Cristiano Sousa De Carvalho และคณะ สาธิตการใช้อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร กิจกรรมฝึกทักษะการรับประทานอาหารแบบตะวันตก จากสถานการณ์จริง โดยมีนักเรียนโครงการ English Program ชั้น ม.1/10 , ม.2/10 และ ม.3 /10 เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 85 คน แบ่งการอบรมเป็นภาคเช้าและภาคบ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น