กกท. ลุยจัดโมโตจีพี ไม่มีเลื่อนไม่เลิกแน่ สนามบุรีรัมย์ พร้อมจัดการแข่งขัน

ประกาศออกมาแล้ว ไม่เลื่อนและไม่เลิก “กกท.” ลุยจัด “โมโตจีพี” ตามเดิม “บิ๊กก้อง” ยืนยัน ศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่ 2 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ 2020” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เดินหน้าจัดแข่งขันตามกำหนดเดิม ระหว่าง 20-22 มี.ค. 63 นี้ อย่างแน่นอน

“กกท.” ได้หารือร่วมกับ “เอฟไอเอ็ม-ดอร์น่า สปอร์ต-สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ” แล้ว ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าสามารถรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” ได้แน่นอน

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.17 น. “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ “โมโตจีพี 2020” สนามที่ 2 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ 2020” ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. 63 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) ที่กระจายตัวอย่างรวดเร็วในประเทศจีน รวมถึงในประเทศแถบเอเชีย ส่งผลให้การแข่งขันอีเว้นต์กีฬาระดับโลกหลายรายการในหลายประเทศต้องถูกยกเลิก หรือเลื่อนออกไปนั้น

ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตัวแทนของรัฐบาลไทย ร่วมกับ เอฟไอเอ็ม, ดอร์น่า สปอร์ต และสมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ ได้หารือร่วมกัน ซึ่งทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ และจะใช้มาตรการในการรับมือนี้กับทุกชนิดกีฬาที่จะจัดแข่งขันในประเทศไทยต่อไป

ผมขอให้แฟนกีฬาชาวไทยทุกคนมั่นใจกับความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ของประเทศไทย ซึ่งเราจะเดินหน้าจัดการแข่งขัน “โมโตจีพี 2020” สนาม 2 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ตามกำหนดเดิมในวันที่ 20-22 มี.ค. 63 นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อย่างแน่นอน” บิ๊กก้อง ย้ำ

ขณะเดียวกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คาร์เมโล เอซเปเลตา ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในสเปนถึงความกังวลในสถานการ์แพร่ระบาดของเมืองไทย โดยกระทรวงสาธารณสุข, กกท. ในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทย ได้ยืนยันความปลอดภัยแล้ว และทุกอย่างยังคงเดินหน้าตามกำหนดการเดิม

ทั้งนี้ จากการประกาศดังกล่าว เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับแฟนความเร็วทั่งโลก ที่จะเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อชมศึกโมโตจีพี ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ของไทย ในการเป็นเจ้าภาพ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันฯ พร้อมเดินหน้าจัดงานเคาท์ดาวน์ นับถอยหลังการแข่งขัน “โมโตจีพี 2020” ในวันที่ 28 ก.พ.63 นี้ ที่ กกท. หัวหมาก เพื่อประกาศความพร้อม ความยิ่งใหญ่ รวมทั้งมาตรการต่าง ๆ เพื่อรองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตนับแสนที่จะมาร่วมงานอีกด้วย
 

ร่วมแสดงความคิดเห็น