เปาไทยลีก 1-2 โดนแบนยาว 2 นัด หลังมีข้อบกพร่อง

นัดแรกก็โดนซะแล้ว! ฟันเปาไทยลีกหนัก “วรินทร สัสดี” โดน 2 สัปดาห์ ไม่ให้ใบแดง “บาจโจ” ทั้งที่ใช้หัวโขกคู่แข่ง ขณะที่ “ธวัชชัย งามปอด” ชักใบเหลือง แล้วใส่กลับกระเป๋า ไม่ยอมให้แข้งชัยนาท โดนตลอดนัดแรก

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 63 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณา วินัย มารยาท มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน หลังการประชุม พล.ต.ท.อำนวย ระบุว่า ได้มีการพักงานผู้ตัดสิน 2 คน จาก 2 เกมเปิดสนามบอลลีกฤดูกาล 2020 ดังนี้

กรณีที่ 1 ศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 63 คู่ สุโขทัย เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี มีมติลงโทษ พักงาน ผู้ตัดสิน วรินทร สัสดี 2 สัปดาห์

กรณีที่ 2 ฟุตบอลไทยลีก 2 “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” วันที่ 14 ก.พ. 63 คู่ ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ แพร่ ยูไนเต็ด มีมติลงโทษ ผู้ตัดสิน ธวัชชัย งามปอด พักการทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดตลอดฤดูกาลแรก 2563

ข้อบกพร่องที่นำมาสู่การลงโทษ 2 ผู้ตัดสิน มีดังนี้
กรณีที่ 1 วรินทร สัสดี จากเกม สุโขทัย-สุพรรณบุรี นาทีที่ 34 จอห์น บาจโจ ของสุโขทัย ใช้หัวโขกไปที่หน้าอก ของ อาลีฟ วิเอรา ซานโตส ของสุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นการเจตนาทำร้ายคู่แข่ง แต่ เปา วรินทร ให้แค่ใบเหลืองแก่บาจโจ

กรณีที่ 2 ผู้ตัดสิน ธวัชชัย งามปอด เกม ชัยนาท-แพร่ นาทีที่ 61 มงคลชัย กองจำปา ของชัยนาท ที่ติดโทษใบเหลืองก่อนแล้ว เข้าสกัดรุนแรงใส่ มาร์ค ปิเนดา ของแพร่ ซึ่งตอนแรก เปา ธวัชชัย ชักใบเหลืองออกมา แต่ตัดสินใจเก็บใบเหลือง และไม่มีการคาดโทษผู้เล่นรายดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น