คณะศรัทธาวัดถิ่นในขออนุโมทนาบุญบริษัทตึกเหลืองที่นำรถเครนไปบริการยกนกหัสดีลิงค์ขึ้นสู่เมรุ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 วันนี้ตลอดทั้งวันที่วัดถิ่นใน ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ได้มีคณะศรัทธาวัดถิ่นในได้มาร่วมกันเตรียมงานออกเมรุพระราชทานเพลิงศพ พระครูวรกิตติสุนทร(สมฤทธิ์ กิตติธโร ป.ธ.5 น.ธ.เอก พธ.บ.) อายุ 58 ปี พรรษา 35 อดีตเจ้าอาวาสวัดถิ่นใน อดีตเจ้าสำนักศาสนศึกษาวัดถิ่นใน อดีตประธานหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลบ้านถิ่น อดีตประธานศูนย์ปฏิบัติธรรม แห่งที่ 4 อดีตผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดถิ่นใน ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ณ เมรุชั่วคราววัดถิ่นใน ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

โดยในวันนี้นั้น ได้มีพระครูพิบูลพัฒนโกศล เจ้าคณะอำเภอเมืองแพร่ รักษาการเจ้าอาวาสวัดถิ่นใน ได้มาดูแลการเตรียมงาน ยังมี พระครูวรเวทย์สังขกิจ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองแพร่ เจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส พระปลัดยงยศ เลขานุการเจ้าคณะตำบลบ้านถิ่น และพระภิกษุ สามเณรจากหลายวันได้เข้ามาช่วยกันเตรียมงาน จัดเตรียมสถานที่ ที่จะบวชพระภิกษุ สามเณร ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อถวายอุทิศกุศลให้กับพระครูวรกิตติสสุนทร อดีตเจ้าอาวาสวัดถิ่นใน

เมื่อเวลา 14.00 น.ได้มีรถเครนขนาดใหญ่จากบริษัทตึกเหลือง บ้านกอเปา ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ได้เจ้ามาที่วัดถิ่นในบริเวณที่ก่อสร้างเมรุชั่วคราว เพื่อทำการยกนกหัสดีลิงค์ ขึ้น ไว้บนเมรุ หน้าศาลาธาตุเก้าหน่อไตลื้อ และได้ทำการยกเสา 4 มุม รอบเมรุ ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง จึงเสร็จภารกิจ โดยรถเครนนจากบริษัทตึกเหลือง ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยรถเครนบริษัทตึกเหลือได้รับการประสานงานขอความอนุเคราะห์จาก พระครูโฆษิตสังฆพิทักษ์ เจ้าคณะตำบลในเวียง เขต 3 เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล คณะศรัทธาวัดถิ่นในที่มาร่วมทำงานในวันนี้เมื่อทราบข่าวว่ารถเครนมาบริการไม่คิดค่าใช้ต่างก็อนุโมทนาสาธุด้วยความขอบคุณยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น