อบจ.เชียงใหม่ จัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ โรงเรียน สังกัด อบจ.และ อปท.ประจำปี 2563

สำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ โรงเรียนสังกัด อบจ.เชียงใหม่ และ อปท.ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ประจำปี 2563 ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และงานเปิดบ้านวิชาการโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย Tonkaew Next 2020 เมื่อวันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 โดยได้รับเกียรติจาก นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายก อบจ. เป็นประธานเปิดงาน
โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลสัมฤทธิ์ด้านการจัดการศึกษาของสถานศึกษา สังกัด อปท.จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่การศึกษาระดับปฐมวัย การศึกษาภาคบังคับ การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประเภทสามัญศึกษา ประเภทอาชีวศึกษา และภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้ประชาชนได้รับทราบถึงศักยภาพและขีดความสามารถ ในการจัดการศึกษาของ อปท.
เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ของ อบจ.เชียงใหม่ และ อปท.อื่นที่จัดการศึกษาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้แสดงทักษะความรู้ความสามารถทางวิชาการ และวิชาชีพ ตามความสามารถและศักยภาพของตนเอง ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และนำเสนอผลงานให้ปรากฏแก่สาธารณชน เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักเรียนโรงเรียน ในสังกัด อบจ.เชียงใหม่ สู่เวทีการแข่งขันในระดับภาคเหนือ และระดับประเทศต่อไป

โดยมีโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่โรงเรียนแม่อายวิทยาคม ,โรงเรียนบ้านแม่งอนขี้เหล็ก, โรงเรียนบ้านศาลา, โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย, โรงเรียนอนุบาลสานสายใยรัก, โรงเรียนอนุบาลหนองป่าครั่ง, โรงเรียนเทศบาลหางดงประชาคมสร้างสรรค์, โรงเรียน ทต.ดอนเปา, โรงเรียน ทต.สองแคว, โรงเรียนเทศบาล 1 (ทุ่งฟ้าบดราษฎร์บำรุง) และโรงเรียนสันป่าตอง ทต.ยุหว่า 1
การจัดการแข่งขันในวันนี้ ใช้สถานที่จัดการแข่งขันที่โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย และทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการ Tonkaew Next 2020 เพื่อแสดงผลงานการจัดการศึกษาของโรงเรียน และเพื่อให้เด็กนักเรียนได้แสดงทักษะความสามารถตามความถนัด ตามความสนใจ
นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายก อบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่นักเรียนจะได้แสดงออกซึ่งศักยภาพความสามารถ ในด้านต่าง ๆ มีการแข่งขันทักษะวิชาการของโรงเรียนในพื้นที่ อันจะเป็นการส่งเสริมการจัดการศึกษา ของโรงเรียนท้องถิ่นใน จ.เชียงใหม่ ให้เข้มแข็ง อีกทั้งทางโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย ยังมีการจัดงานเปิดบ้านวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2563 ภายใต้ชื่องาน Tonkaew Next 2020 เป็นการแสดงถึงความพร้อมในการพัฒนาการศึกษา เพื่อสร้างพลเมืองเชียงใหม่ที่เข้มแข็งในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น