(มีคลิป) ผบ.กองกำลังผาเมือง แถลงเหตุ ฉก.ม.2 ปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด

เวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.พ. 63 พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวเหตุการณ์ ทหารร้อย ม.3 ปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การควบคุมของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 นำโดย ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 นำกำลังชุดลาดตระเวณ ปะทะกับกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน บริเวณ ชายแดนพื้นบ้านป่าแดงหลวง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 15 นาที ก่อนจะสิ้นเสียงปืน และฝ่ายตรงข้ามถอยร่นไป

โดยการปะทะกันครั้งนี้ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ได้รับรายงานจากการข่าวว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ได้นำยาเสพติดจำนวนมาก มาพักไว้ในพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรอจังหวะที่จะลักลอบนำข้ามพรมแดนเข้ามายังประเทศไทย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดน ออกลาดตระเวนและดักซุ่มตามจุดที่ต่าง ๆ เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด

จนกระทั่งเช้าวันนี้ (25 ก.พ. 63) ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ได้จัดชุดปฏิบัติการ 6 ชุด เข้าเคลียร์พื้นที่ พบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพายกระจัดกระจาย ตกอยู่ในบริเวณจุดที่มีการปะทะ จำนวน 21 เป้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า 2,252,000 เม็ด และยาไอซ์ 14 กิโลกรัม โดยเจ้าหน้าได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย ดำเนินการต่อไป

พล.ต.ถนัดพล กล่าวว่า ยาเสพติดในครั้งนี้ พบว่าเป็นของกลุ่มว้าใต้ ซึ่งนำยาเสพติดจำนวนมากมาพักไว้ในพื้นที่ตรงข้าม จ.เชียงราย เพื่อรอจังหวะจะลำเลียงเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้วางกำลัง ไว้ตลอดแนวชายแดน ทั้งการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ รวมไปถึงการหาข่าวของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันไม่ให้ขบวนการค้ายาเสพติด ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาได้

อ่านข่าวก่อนหน้า :

ฉก.ม.2 ปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด กว่า 20 คนกลางดึก https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1274189

คืบหน้า ฉก.ม.2 ปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด ได้ของกลาง กว่า 20 เป้ https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1274208

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น