หนุ่มลูกจ้างโรงงานไอศกรีม พลาดท่าถูกจักรหนีบมือเกือบขาด จนท.เร่งเข้าช่วยเหลือ นำส่ง รพ.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.พ. 2563 ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนถูกเครื่องจักรหนีบมือ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณภายในโรงงานไอศกรีมแหล่งหนึ่ง ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่อง จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ต่อมาทราบชื่อคือ นายหม่อง (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 20 กว่าปี ได้รับบาดเจ็บถูกเครื่องปลอกมะพร้าวหนีบบริเวณมือด้านซ้าย จนถึงบริเวณข้อมือ ร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด ทางเจ้าหน้าที่เร่งใช้อุปกรณ์ในการแกะเครื่องดังกล่าว เพื่อทำการช่วยเหลือ โดยต้องใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงจะสามารถนำมือออกจากเครื่องดังกล่าวได้ ก่อนจะได้ทำการปฐมพยาบาล และนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
ทั้งนี้จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงานทำงานอยู่ที่โรงงานดังกล่าว โดยมีหน้าที่ดูแลเครื่องปลอกขุยมะพร้าว โดยระหว่างที่กำลังป้อนมะพร้าวเข้าสู่เครื่องก็ได้เกิดพลาดท่า เผลอมือหลุดเข้าไปขณะยัดมะพร้าว ทำให้เครื่องหนีบเข้าที่บริเวณมือ ก่อนจะดูดลงไป ซึ่งเพื่อนที่ทำงานด้วยกันได้สังเกตเห็นก่อน จึงได้รีบปิดเครื่อง ทำให้มือของผู้บาดเจ็บติดอยู่ไม่สามารถดึงออกได้ ก่อนที่เพื่อนร่วมงานจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้เข้ามาทำการช่วยเหลือในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น