ม.พายัพ ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ เปิดสอนหลักสูตรบัณฑิตพรีเมี่ยม

ดร.อำนวย ทะพิงค์แก รักษาการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพ เผยว่า มหาวิทยาลัยพายัพ ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในกลุ่มธุรกิจการตลาด และการจัดจำหน่าย ซึ่งประกอบธุรกิจด้านการค้าปลีก เล็งเห็นถึงความสำคัญของการผลิต และพัฒนาบุคลากร ให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจ จึงได้จับมือกันกำหนดกรอบ และแนวทางความร่วมมือใน ด้านต่าง ๆ
โดยเฉพาะด้านหลักสูตรการเรียนการสอน ระดับปริญญาตรี ในรูปแบบ 3:3 คือ ในหนึ่งปีการศึกษา เรียนทฤษฎี 3 เดือน แบบ Block Course เรียนเสร็จแล้วสอบทันที จากนั้นฝึกปฏิบัติอีก 3 เดือน โดยนักศึกษากลุ่มนี้ จะเป็นคนละกลุ่มกับนักศึกษาภาคปกติ 4 ปี และได้รับทุนการศึกษาจากบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ทุนละไม่เกิน 21,000 บาท

สำหรับหลักสูตรบัณฑิตพรีเมี่ยม นั้น เปิดสอนใน 3 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาการจัดการ สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ และสาขาวิชานวัตกรรมการเป็นผู้ประกอบการทางสังคม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งผู้สนใจสมัครเรียนหลักสูตรนี้ จะต้องสำเร็จการศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี
ซึ่งนอกจากได้รับทุนการศึกษาแล้ว ยังมีรายได้ระหว่างการฝึกวิชาชีพ ในสถานประกอบการ มีเบี้ยเลี้ยง ที่พัก และสวัสดิการ หากสำเร็จการศึกษาเรียบร้อย จะได้เข้าทำงานในตำแหน่งเทียบเท่าระดับผู้ช่วยผู้จัดการร้าน หรือ ทำงานในเครือของบริษัทซีพี ออลล์ โดยนักศึกษาในหลักสูตรบัณฑิตพรีเมี่ยม จะมีค่าลงทะเบียนเพียง เทอมละ 5,450 บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์รับนักศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ โทร. 053-851478 ต่อ 240, 241

ร่วมแสดงความคิดเห็น