ตร.ท่าวังผา รวบเก๊งย่างค้ายาบ้าเกือบ 4 พันเม็ด พร้อมอาวุธปืน

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน, พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.ฯ , ร.ต.อ.ภวัต จักรน้อย รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.มงคล กลิ่นฟุ้ง รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ. นพรัตน์ อุตรชน รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.พินิจ ปัญญาภู รอง สว.ธร.ฯ ทนท.รอง สว.สส.ฯ พร้อม จนท.ตร.ชุดสืบสวน และ ร.ต.อ.จำเนียร ไชยศิลป์ ผบ.มว.ตชด.325 พร้อม จนท.ตร.ตชด. 325 อ.เชียงกลาง จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุม นายเก๊ง แซ่ย่าง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 322 ม.6 ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีแดง จำนวน 3,451 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีฟ้าตกอยู่บนพื้นบ้าน ในบ้านของผู้ต้องหา 2. ตัวอย่างปัสสาวะของ นายเก๊ง แซ่ย่าง จำนวน 1 ขวด 3. ใบบันทึกผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของ รพ.ท่าวังผา 4. อาวุธปืนแก็ปยาว ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกตรวจสืบสวนระดมกวาดล้างในพื้นที่ และได้สืบทราบว่า นายเก๊ง แซ่ย่าง หรือเก๊งย่าง ผู้ต้องหาซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานในชุมชนหมู่บ้านอยู่เป็นประจำ และเคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังที่เกิดเหตุ จึงได้ออกตรวจสืบสวน เมื่อไปถึงบริเวณบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบนายเก๊ง แซ่ย่าง หรือเก๊งย่าง ผู้ต้องหาตามที่ได้สืบทราบยืนอยู่หน้าบ้านของตนเอง มีท่าทางเป็นพิรุธและกำลังวิ่งเข้าไปในบ้าน และทิ้งกระเป๋าผ้าลงบนพื้นบ้าน จึงได้เข้าไปพบเพื่อทำการตรวจสอบและตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางซุกซ่อนในกระเป๋าผ้า ที่ผู้ต้องหาทิ้งลงบนพื้นบ้าน และพบอาวุธปืนแก๊ปยาวของกลางวางตั้งอยู่ในห้องนอนในบ้าน
จึงได้สอบถามรับว่ายาบ้าและอาวุธปืนดังกล่าว เป็นของตนเอง และผู้ต้องหาไม่อาจนำใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนตามกฎหมายมาแสดง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจดูได้ขณะตรวจพบ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง และนำตัวมาที่ สภ.ท่าวังผา ได้ขอทำการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหายินยอมและสมัครใจเก็บตัวอย่างปัสสาวะส่งตรวจด้วยตนเอง ผลการตรวจเบื้องต้นพบผลเป็นบวก จึงนำตัวอย่างปัสสาวะของผู้ต้องหาส่งไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.ท่าวังผา อีกครั้ง ผลการตรวจยืนยันว่าพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหาจริง จึงจับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.ท่าวังผา
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า โดยกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 3. มีอาวุธปืน(แก๊ปยาว)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในเบื้องต้นนายเก๊ง แซ่ย่าง หรือเก๊งย่าง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น