สิ้นแล้ว “สุเทพ วงศ์กำแหง” ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตในบ้านพักด้วยวัย 86 ปี

ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก ซอยปรีดีย์พนมยงค์ 42 แยก 7 ถนนสุขุมวิท 71 แขวงคลองตันเหนือ กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
โดยในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต คือ เรืออากาศตรี สุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล – ขับร้อง) ปี พ.ศ.2533 นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุ โดยก่อนหน้านี้ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล จากอาการป่วยด้วยโรคชรา และมีแฟนเพลงให้กำลังใจมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตในบ้านพักดังกล่าว
โดย “สุเทพ วงศ์กำแหง” อายุ 86 ปี  เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2477 (ตามบัตรประชาชน) ที่ จ.นครราชสีมา เป็นศิลปินนักร้องเพลงไทยสากลที่มีผลงานดีเด่นทั้งในและนอกประเทศ เป็นเวลาอันต่อเนื่องกันมากว่า 40 ปี จนปรากฏผลงานเพลงมากมาย เช่น ขับร้องเพลงประกอบในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ เพลงไทยสากลทั่วไป เพลงพระราชนิพนธ์ในรัชกาลปัจจุบัน เพลงอันเกี่ยวด้วยพระศาสนา และจริยธรรม ตลอดจนได้ใช้ความสามารถในเชิงศิลปะสร้างสรรค์ อำนวยคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติเสมอมา และยังเป็นเจ้าของบทเพลงลูกกรุงไพเราะอมตะมากมาย อาทิ รักคุณเข้าแล้ว, เธออยู่ไหน, เย้ยฟ้าท้าดิน, ป่าลั่น, บทเรียนก่อนวิวาห์ และเสน่หา ด้วยน้ำเสียงหวานนุ่มทำให้ได้รับสมญานามว่าเป็น “นักร้องเสียงขยี้แพรในฟองเบียร์”
ขอบคุณ : สวพ.FM 91อาลัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น