“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563

บรรยากาศเริ่มอบอ้าว เข้าร้อนแล้ว ไม่เพียงแต่ระแวดระวังเรื่องหมอกควันไฟ และอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่จะตามมาทุกปี “เรื่องภัยแล้ง” แถมยังมีเรื่องแจมที่แก้ไม่หาย ก็ในเรื่อง…ไข้เลือดออก….
หมอกควันไฟ และภัยแล้ง
ร้อนนี้กลับมาตามนัด “พวกยุงลาย” เริ่มวางไข่แพร่เชื้อ เรื่องไข้เลือดออก หลายจังหวัดเริ่มระบาด ถึงป่วย-ถึงตาย ร้อนนี้ก็อย่าไปประมาท พวกยุงลาย…..ร้ายกว่าเสือ….
เข้าร้อนระวังยุงลาย
ที่ผ่านมาทุกปีเรานัดพบกันในช่วงหน้าหนาว ปีนี้ที่สองผู้นำ อ.สุรัตน์ เจียตระกูล ผู้นำประธานรุ่น “พะเยา 07” และฝ่ายหญิง ศิริลักษณ์ หงษ์หิน ผู้นำประธานรุ่น “สตรีพะเยา 07” เห็นพ้องต้องกันว่านัดพบปะสังสรรค์ประจำปีของหมู่เฮา พะเยาพิทยาคม รุ่น 07 ปีนี้เลื่อนมาเข้าร้อน 3 เมษายน 2563 มาพบกันประจำปีนี้ ที่ลูกฟ้าบานเย็น…….ยังเข้มข้นเหมือนเดิม……
อ.สุรัตน์ เจียตระกูล ประธานรุ่นพะเยา07
เพราะติดภาระประจำปีที่ “ทัดดาว” ต้องหอบสังขารไปพบเพื่อน ๆ ในวันที่ 3 เมษายน 2563 เสียดายที่ต้องยกเลิกไป ในฐานะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่เลขาคณะกรรมการฯ ผศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม ที่วางโปรแกรมจะจัดประชุมสัญจร และไปร่วมงานการเกษตรแม่โจ้ปากพนัง ที่จะออกเดินทางไปร่วมงาน วันที่ 4-6 เมษายน 2563 พลาดร่วมไปครั้งนี้กับท่านคณะกรรมการ……กราบขออภัย……
ผศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม
ท่านจากไปด้วยความอาลัยยิ่ง คุณแม่เกลียวทอง ณ ลำปาง ที่ท่านได้จากลูกหลานไปด้วย อายุ 88 ปี ได้บำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดป่ารวก และในเวลาบ่ายวันพรุ่งนี้ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 จะจัดพิธีฌาปนกิจศพที่เมืองลำปาง และลูกหลานสายตระกูลเจ้าฝ่ายเหนือ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่-เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จะไปร่วมพิธี พระราชทานเพลิงศพ…..ณ สุสานพระบาท……
เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน
ให้น้อง ๆ ได้นอนอุ่น เป็นปีที่ 8 ของ สวท.เชียงใหม่ ที่ได้จัดกิจกรรมปันน้ำใจสู่ชุมชน และในปีนี้ที่ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ ธนวันต์ ชุมแสง ได้นำทีมและเจ้าหน้าที่ พร้อมแฟนคลับสถานี สวท.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านแม่ยะ ต.แม่วิน อ.แม่วาง ได้นำอุปกรณ์ต่าง ๆ เบาะนอน-เครื่องกันหนาว-อุปกรณ์การเรียน-ของเล่นต่าง ๆ ฯลฯ นำไปมอบให้เด็กเล็ก โดยมีผู้นำท้องถิ่น เกศริน ตุ่นแก้ว นายก อบต. ตำบลแม่วิน กล่าวรายงานต้อนรับและกล่าวขอบคุณน้ำใจ…..คนวิทยุทั้งหลาย……

สวท.เชียงใหม่ ปันน้ำใจสู่ชุมชนที่อำเภอแม่วาง
ลูกหม้อของที่นี่ ที่มีผลงานฝากไว้ให้ประจักษ์ “พี่นิด” ขนิษฐา ศรีรัตน์ ได้ไปร่วมทำบุญผ้าป่าของสำนักงาน ปชส. เขต 3 ที่ได้จัดร่วมกันเพื่องานบุญ เมื่อวันก่อน มีโอกาสได้พบปะกันกับ ผู้เคยร่วมงาน และคลื่นลูกใหม่ที่เข้าร่วมนาวา ที่คนรุ่นเก่าได้กลับเข้าไปเยือน ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น…..ประทับใจไม่เปลี่ยนแปลง…

พี่นิด-ขนิษฐา ศรีรัตน์ ร่วมทำบุญผ้าป่ากับ สำนักงาน ปชส.เขต3 เมื่อวันก่อน
ทัดดาว
ฉลองรับเบี้ยผู้สูงอายุ………สุขสดชื่นและสดใส ในโอกาสครอบรอบวันเกิดของ จิ๋ม-อินพิรา มนตรีกุล ณ อยุธยา คนเคียงข้างเป็นคู่ชีวิตของ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ที่เป็นคนควักกระเป๋าจัดเลี้ยงฉลองแซยิด ท่ามกลางความสุขของลูก ๆ หลาน ๆ ห้อมล้อม และเพื่อนฝูงได้มาร่วมกันเต็มบ้านพัก ย่านวัดนันทาราม และปาร์ตี้เบิร์ธเดย์นี้ยังได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือมากมายหลายท่าน ได้มาร่วมงานและร่วมอวยพร เมื่อค่ำของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา
รัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าฯ มอบของและร่วมอวยพร
ผู้พันตึ๋ง พี่ชายที่เคารพรักร่วมอวยพร
พี่ชายที่แสนดี เฮียหน้อย-ชาตรี เชื้อมโนชาญ อวยพรวันครบแซยิดน้องสาว
เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ร่วมอวยพร
“ทัดดาว” ร่วมอวยพรวันเกิดน้องสาว
แอน-อารยา คงคาพิสุทธิ์ ผจก.ฝ่ายต้อนรับภัตตาคารตูลู่ มอบช่อดอกไม้อวยพรพี่สาวครบรอบวันเกิด
คุณติ๊ก อดีต ผอ.ททท.เชียงใหม่ ร่วมอวยพรวันเกิด
นักธุรกิจสตรีทั่วไทย………วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 สมาคมสตรีนักธุรกิจหญิงแห่งประเทศไทยและทั่วโลก จัดงานพิธีจุดเทียนประจำปี ประเทศไทยปีนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเจ้าภาพ สมาคมสตรีนักธุรกิจหญิง จ.เชียงใหม่ นำโดย นายกอนิดา โทณะวณิก และคณะเดินทางไปร่วมพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น