ทต.ช้างเผือก จับมือ รพ.นครพิงค์ เตรียมความพร้อมพัฒนาศักยภาพแกนนำสุขภาพ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 8.30 น. นายคเชน เจียกขจร นายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก ที่เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำสุขภาพ ในการคัดกรองผู้ป่วยวัณโรคในชุมชนตำบลช้างเผือก ณ ศาลาอเนกประสงค์เทศบาลตำบลช้างเผือก โดยมี กิจกรรม X-ray กลุ่มเสี่ยงฯ โดยได้รับความร่วมมือจากรถ X-ray เคลื่อนที่ รพ.นครพิงค์ โดยนายกเทศมนตรีได้พบปะพูดคุยกับประชาชนเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยมีประชาชนเข้าตรวจสุขภาพ X-rayปลอดครั้งนี้จำนวน 100 คน

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลช้างเผือก กล่าว การจัดโครงการพัฒนาศักยภาพแก่นเพื่อสุขภาพ และคัดกรองผู้ป่วยวัณโรคในเขตเทศบาลฯ ในครั้งนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลนครพิงค์ แนวทางหนึ่งคือเป็นการคัดกรองผู้ป่วยที่เป็นวัณโรคและอยู่ในกลุ่มเสียต่อโรคอื่น ๆ ที่ตามอีกด้วย เมื่อขั้นตอนการคัดกรองคนไข้กลุ่มนี้ ถือว่าเป็นการคัดกรองและได้ประวัติคนไข้ในขั้นต้น เมื่อกลุ่มคนไข้เหล่านี้มีไข้หรือโรคอื่นมาแทรกทางโรงพยาบาลเอง ก็จะได้ข้อมูลเพื่อนำไปวินิจฉายคนไข้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สุขภาพของประชาชนในเทศบาลตำบลช้างเผือก ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีไม่โรคอื่นใดมาแทรกซ้อน แต่ทางเทศบาลเป็นห่วงสุขภาพพี่น้องประชาชน จึงได้ทำการตรวจสุขภาพด้วยการนำเครื่อง X-ray เพื่อเป็นการป้องกันโรคอื่น ๆ อีกด้วย จึงขอให้พี่น้องประชาชนออกำลังอย่างสม่ำเสมอ และควรใส่ หน้ากากป้องกัน “ฝุ่นละออง” ที่ทางเทศบาลแจกให้เพื่อเป็นการป้องกันโรคภัยอื่น ๆ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น