รร.วัดแม่แก้ดน้อย จัดกิจกรรม Kids Day Camp 2020

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ดร.สุทธิชัย เดชสุวรรณนิธิ ผู้อำนวยการ สพป.เชียงใหม่ เขต 2 เป็นประธานเปิดงาน “กิจกรรม Kids Day Camp 2020 วิทยาการคำนวณ” ณ โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้แก่เด็กปฐมวัยในปัจจุบัน จำเป็นอย่างยิ่งและได้รับการสนับสนุนจากองค์กรทั้งจากภาครัฐและเอกชน และผู้ปกครอง

นายณรงค์ ลุมมา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและผู้ปกครองได้เรียนรู้ และทำกิจกรรมนอกสถานที่ ได้รับประสบการณ์ตรงจากฐานการเรียนรู้ และรู้จักการเป็นผู้นำผู้ตาม การทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น และพัฒนาศักยภาพดานสังคมของผู้เรียนรวมถึงจะต้องมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เด็กถึงจะได้รับความรู้ที่หลากหลายและครอบคลุม

กิจกรรม Kids Day Camp “วิทยาการคำนวณ” เป็นการร่วมมือกันระหว่างผู้ปกครอง และนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยโรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อยทุกระดับชั้น และคณะวิทยากรระดับปฐมวัยจากโรงเรียนต่างๆ ได้แก่ โรงเรียนวัดสันทรายมูล, โรงเรียนบ้านป่าเหมือด, โรงเรียนบ้านห้วยเกี๋ยง, โรงเรียนบ้านทุ่งโป่ง, โรงเรียนบ้านหนองไคร้, โรงเรียนบ้านสันพระเนตร, โรงเรียนบ้านสันคะยอม, โรงเรียนบ้านบวกจั่น, โรงเรียนป่าติ้ว, โรงเรียนบ้านกองแหะ, โรงเรียนบ้านหนองปลามัน, โรงเรียนเจ้าแม่หลวงอุปถัมถ์ 2,โรงเรียนสันป่าติ้ว, โรงเรียนบ้านกาดฮาว, โรงเรียนวัดเสาหิน, ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแม่โจ้,โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อยและนักศึกษาฝึกประสบการณ์ รูปแบบการจัดกิจกรรมจะจัดให้ผู้ปกครอง และนักเรียนระดับชั้นปฐมวัย โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อยทุกระดับชั้นจำนวน 10 ฐานๆ ละ 30 นาที ได้แก่
ฐานที่ 1 เกมสัญลักษณ์ มือ-เท้า
ฐานที่ 2 ภาพที่เกิดขึ้นจากชิ้นส่วนมากมาย (Pcel)
ฐานที่ 3 ปราศจากข้อความ
ฐานที่ 4 กางด่วน (Agorithm )
ฐานที่ 5 เป็นหุ่นยนต์ดูสักครั้ง( Coding )
ฐานที่ 6 เกมหนูน้อยมวกแดง เกาะมหาสมบัติ (Coding )
ฐานที่ 7 ทำทีละอย่าง
ฐานที่ 8 เกมโอเอ็กซ์
ฐานที่ 9 เกม Sorting
ฐานที่ 10 เกมปิดตาตีหม้อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น