รัฐบาลเดินหน้าจัดศึก โมโตจีพี 2020 สนามช้างอินเตอร์

รัฐบาลเดินหน้าจัดศึก “โมโตจีพี” มั่นใจพร้อมรับมือ “โควิด 19”
รัฐบาลเดินหน้าเคาท์ดาวน์สู่การแข่งขัน “โมโตจีพี” รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” ทุกฝ่ายพร้อมเกินร้อย มั่นใจมาตรการเข้มรับมือเชื้อไวรัส “โควิด 19” เชื่อ โมโตจีพีครั้งนี้ จะกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว และเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ให้กลับมาประเทศไทย
ที่โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานแถลงข่าว นับถอยหลังการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ โมโตจีพี สนามที่ 2 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นายอนุทิน กล่าวว่า ในนามของรัฐบาลผมขอเรียกความมั่นใจจากทุกท่านว่า รัฐบาลมีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์โรคระบาด ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุข จะสร้างความมั่นใจว่าเราจะดูแลทุกท่านเป็นอย่างดี และจะไม่มีการยกเลิกการจัดการแข่งขัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างประเทศ ว่าเรามีศักยภาพพอที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมาที่ประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ การแข่งขันโมโตจีพีครั้งนี้ จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก กลับมาประเทศไทยมากกว่าเดิม
ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดแข่งขันปีที่ 3 ต้องดีกว่าปีที่ 2 อย่างแน่นอน โดยในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดทำพาวิลเลี่ยนอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ภายใต้แนวคิด Amazing Thailand Festival @ MotoGP ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อนำเสนอเทศกาลและประเพณีไทยที่เป็นเอกลักษณ์ที่รู้จักระดับนานาชาติ และขอฝากไปถึงชาวไทยและชาวต่างชาติทุกท่านว่า ให้สบายใจได้ การมาเที่ยวในประเทศไทยท่านจะปลอดภัยอย่างแน่นอน
ขณะที่ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า เรามีประสบการณ์จากการจัดการแข่งขันมาแล้วถึง 2 ปี มีหน่วยงานและเจ้าหน้าที่โดยตรงที่รับผิดชอบในทุกจุดทุกด้านอยู่แล้ว ทั้งการตรวจสอบเรื่องราคาการจองห้องพัก, จัดเตรียมเส้นทางรถรับส่ง-เจ้าหน้าที่ พร้อมร่วมมือกับฝ่ายการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะกำหนดมาตรการการป้องกัน โควิด 19 และมีรถ Mobile Checklist สำหรับติดตามอาการนักท่องเที่ยวตามที่พักด้วย
นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์กล่าวว่า สําหรับการจัดงานปีนี้ เราจัดงานภายได้แนวคิดที่ว่า “พลังคนไทย สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ” โดยเราได้เตรียมกิจกรรมสุดพิเศษและสิทธิพิเศษมากมายสำหรับแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและต่างชาติตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันอีกด้วย
ด้าน นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า เรามีการความพร้อมเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ โดยในปีนี้เราจัดแข่งเป็นสนามที่ 2 ผู้ชมจะได้พบกับรถแข่งใหม่ นักแข่งที่มีการโยกย้ายทีม บรรยากาศจะเต็มไปด้วยการขับเคี่ยวเร้าใจกว่าปีก่อนหน้านี้ และที่สำคัญปีนี้เรามีนักแข่งชาวไทยลงแข่งในรายการ โมโตจีพี 2 ได้แก่ก้อง สมเกียรติ จันทรา สังกัดทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย และ เคเค เขมินท์ คูโบะ ทีมไทยยามาฮ่า ให้ชาวไทยได้ร่วมเชียร์อีกด้วย

ส่วนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางสนามได้มีมาตรการตรวจตราอย่างเข้มงวด ด้วยการตั้งจุดบริการคัดกรอง แจกผ้าบัฟกว่า 1 แสนผืน และ บริการแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ บริเวณทางเข้าสนาม และ ทางขึ้น อัฒจันทร์ พร้อมคู่มือการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการติดเชื้อ
โดยเปิดให้ผู้ร่วมงานดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น “BURIRAM HEALTHY” เพื่อให้ข้อมูลการป้องกัน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเป็น“BURIRAM HEALTHY MODEL” เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเกิดความมั่นใจในเมืองไทย และบุรีรัมย์จะเป็นเมืองแรก ในโลกที่พวกจะกลับมาเที่ยวหลังผ่านวิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น