ร้านน้ำส้มป้าน้อง สวนสุขภาพ มช.

? ร้านน้ำส้มป้าน้อง สวนสุขภาพ มช. ?
? เอ่ยถึง “ร้านน้ำส้มป้าน้อง” หลายคนคงรู้จักกันดี โดยเฉพาะทีม มช. หรือคนเชียงใหม่ส่วนใหญ่ กับร้านน้ำส้มป้าน้อง ?ที่ตั้งอยู่ในบริเวณสวนสุขภาพ มช. เปิดร้านมาเป็นเวลา กว่า 35 ปีแล้ว ขายตั้งแต่แก้วละ 3 บาท โดยมีจุดเด่นคือเวลาเสิร์ฟจะใช้ภาชนะที่เป็นขวดเนสกาแฟ (รุ่นแรกๆ ขวดเล็ก) ขายในราคา 3 บาท และแบบแก้วใหญ่ในราคา 5 บาท
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, ข้อความ
? มาจนถึงยุคนี้ ก็ยังมีลูกค้าทั้งขาประจำที่เป็นแฟนพันธุ์แท้เหนียวแน่นหนึบ นึกถึงบรรยากาศเวลามาแวะพักดื่มน้ำ นัดพบเพื่อนฝูงเม้าท์มอย หาของกินเล่นช่วงเวลาพักไปเพลินๆ แอดมินก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เรียกได้ว่า โตมาพร้อมกับน้ำส้มร้านนี้เลยก็ว่าได้ กินตั้งแต่เป็นละอ่อนตัวน้อย จนเรียนมหาวิทยาลัย มาถึงวัยทำงานยังแวบมานั่งจิบน้ำมองป้าแกะเปลือกส้มก่อนใส่เครื่องคั้น… จนวัยแต่งงานมีครอบครัว มีทายาท (หมายถึงคนอื่นอะนะ แอดยังโสดแต่ความโสดไม่เกี่ยวกับร้านป้าน้องนะ ^^) ก็ยังแวะมาบ่อยๆ ?
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
 พูดถึงความใส่ใจ น้ำทุกอย่างป้าน้องทำเองไม่ใช่เฉพาะน้ำส้มคั้น ยังมีน้ำฝรั่ง กระเจี๊ยบ เสาวรส ใบบัวบก มะตูม เก๊กฮวย ตะไคร้ อัญชัญ ในราคาที่ไม่แพง ราคาแก้วละ 25 บาท แบบขวดใหญ่ราคา 45 บาท (น้ำส้มแก้วละ 40 บาท) แบบขวดใหญ่ ราคา 140 บาท ?
? ที่ขาดไม่ได้ สั่งน้ำก็ต้องมีสั่งลูกชิ้น ? ลูกชิ้นที่นี่ มีเอกลักษณ์ที่ไม่ใช่เฉพาะที่หลายคนตั้งชื่อให้ว่า #ลูกชิ้นหน้าเหวี่ยง แต่ความพิเศษอร่อยของเค้าคือลูกชิ้นที่ทอดกรอบอร่อย ไม่อมน้ำมัน พร้อมๆ กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ทานแล้วก็เข้ากันกับลูกชิ้นของที่นี่เท่านั้นแหละ ? ราคาเริ่มตั้งแต่ 30 (หมู ไก่ ปลา) อย่างเรามาทั้งที ต้องจัดแบบรวมทุกสิ่งอย่างแบบอลังการงานกินทั้ง หมู ไก่ ปลา หมูยอ ไส้กรอก 60 บาท พอได้กินแล้วเกลี้ยงทั้งจาน ?
?? จัดใหญ่กันทั้งน้ำ ทั้งลูกชิ้น ที่บอกว่ากินเล่นๆ หน่ะ อิ่มจริงๆ นะ ???
ในภาพอาจจะมี เครื่องดื่ม และ อาหาร
ในภาพอาจจะมี อาหาร
ในภาพอาจจะมี เครื่องดื่ม
ในภาพอาจจะมี 1 คน, สถานที่ในร่ม และ อาหาร
? ถึงจะเปิดร้านมาสามสิบกว่าปี แต่กาลเวลายังไม่เคยทำอะไรป้าน้องของเราได้เลย ยิ่งผ่านวันเวลา ป้าน้องก็ยังเฟี้ยว แวะมาเมื่อไหร่ป้าก็ยังจำลูกค้าเดิมๆ ได้ แม้เราจะเปลี่ยนทรง อ้วนขึ้นผอมลงสวยขึ้นป้าก็ยังทักทายให้เราได้ชื่นใจเป็นกันเอง… ? เป็นกลิ่นอายของการกลับมาพบความอบอุ่นอยู่ทุกเมื่อ อิ่มพุง สุขใจ เหมือนแวะมาเที่ยวกินน้ำกินขนมที่บ้านญาติผู้ใหญ่ในครอบครัวเราเลยหล่ะจ้า ???
? สวนสุขภาพ มช.
 เปิดตั้งแต่ 10.30-17.30 น.
? โทรศัพท์ 089-191 6666
ติดดาว ⭐ ตั้ง See First หรือ เห็นโพสต์ก่อน ในเพจของเรา จะได้ไม่พลาดข่าวสาร /ที่กินที่อร่อยๆ ในเชียงใหม่
▫️
ตอนนี้ เพจFood เรามีกลุ่มแล้วนะ ‼️
ทุกท่านสามารถเข้ามามีส่วนร่วมแชร์ พูดคุย? แนะนำ ร้านอาหารอร่อยๆ ในเชียงใหม่ หรือ ใครมีสูตรอาหารเด็ดๆ? ก็เข้ามากันได้ในกลุ่มนี้เลยยย
▫️
คลิกตามลิ้งค์นี้ได้เลยจ้า ?http://bit.ly/2HurZUV ?
และช่องทางๆอื่นๆได้ที่
?Facebook : https://www.facebook.com/chiangmaidish/
❤️Instagram : https://www.instagram.com/chiangmai.foodie/

ร่วมแสดงความคิดเห็น