จังหวัดน่าน รวมพลคนทำข่าว ทำบุญอุทิศส่วนกุศล แก่สื่อมวลชนที่ล่วงลับ 

เนื่องจากวันที่ 5 มีนาคม เป็นวันนักข่าวหรือ “วันสื่อมวลชนแห่งชาติ” เป็นวันที่สื่อมวลชนทั่วประเทศ ร่วมกันจัดงานกิจกรรม เพื่อรำลึกถึงผู้ทำงานอาชีพสื่อที่ล่วงลับไปแล้ว เป็นการประสานสัมพันธ์บูรณาการสมัครสมานสร้างความสมานฉันท์ ก่อให้เกิดความสามัคคีในแวดวงสื่อ

สมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดน่าน ร่วมกับ สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ชมรมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน คณะสื่อมวลชน วิทยุ –โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และคณะเจ้าหน้าที่บริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด ร่วมทำบุญถวายสังฆทาน โดยมี พระธรรมนันทโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช้างค้ำ วรวิหาร เป็นองค์ประธาน และอำนวยอวยพร เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ วัดพระธาตุช้างค้ำ วรวิหาร อำเภอเมืองน่าน

จากนั้น คณะสื่อมวลชนฯ ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม เดินทางไปมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอนและเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน ในตำบลดงพญา อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน โดยมอบให้โรงเรียนบ้านน้ำคา จำนวน 30 ทุน โรงเรียนไตรมิตรวิทยา 10 ทุนและโรงเรียนผาน้ำย่อย 10 ทุน

และกิจกรรมภาคค่ำ ร่วมงานพบปะสังสรรค์ ที่ห้องอาหาร ครัวนฤมล 2 เพื่อเป็นการรวมพลัง ผลักดันจับมือประสานความสามัคคีในหมู่สื่อมวลชน ทั้งสื่อวิทยุ- โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่ออินทราเน็ต เพื่อเป็นการพบปะแลกเปลี่ยนความดิดเห็นชึ่งกัน และร่วมกันในการทำงานจิตอาสา เพื่อประชาชนชาวจังหวัดน่าน

อย่างไรก็ตาม คณะสื่อมวลชนหลายสังกัด ร่วมบูรณาการในวันสำคัญในครั้งนี้ เพราะงานวันนักข่าว เป็นวันสำคัญสำหรับสื่อมวลชน 1 ปี มีครั้งเดียว และเป็นวันแห่งมิตรภาพสร้างความเข้าใจอันดี ระหว่างกัน กับ ภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้ที่สนับสนุนการขับเคลื่อนงานสื่อมวลชน ในการสร้างสรรค์การทำงานร่วมกัน เพื่อให้แก้ปัญหาความเดือนร้อน และกระจายข่าวสารข้อเท็จจริงสู่ประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น