อบจ.ลำปาง เตรียมสร้างทีมครู ก.จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันไวรัส COVID-19

นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งมาตรการที่สำคัญคือการป้องกันตนเองมิให้สัมผัสกับโรค โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด ไม่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยไอหรือจาม รวมถึงสวมหน้ากากอนามัย ดังนั้นเพื่อป้องกันโรค ซึ่งไม่เฉพาะแต่โรคไวรัส COVID-19 เท่านั้น แต่รวมถึงโรคระบาดหรือโรคติดต่ออุบัติใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อบจ.ลำปางจึงได้จัดโครงการ อบจ.ลำปางอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 และจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันตนเอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

เพื่อสร้างทีมวิทยากร หรือทีมครู ก. ในการเผยแพร่การจัดทำหน้ากากอนามัยในพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำปางทั้ง 13 อำเภอ สร้างความตระหนักให้แก่ประชาชนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถป้องกันโรคระบาดด้วยตนเอง และจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการซื้อหน้ากากอนามัย
ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำปาง 103 แห่ง จำนวน 750 คน คัดเลือกจากผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน อาสามัครสาธารณะสุข หรือ อสม.ประจำหมู่บ้าน กลุ่มสตรีจิตอาสา และประชาชนที่สนใจ

แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 3 รุ่น ดังนี้
รุ่นที่ 1 วันที่ 11 มีนาคม 2563 – องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอเมืองลำปาง อำเภอเกาะคา อำเภอห้างฉัตร อำเภอแม่ทะ และอำเภอแม่เมาะ
รุ่นที่ 2 วันที่ 12 มีนาคม 2563 – องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอวังเหนือ อำเภอเมืองปาน อำเภองาว และอำเภอแจ้ห่ม
รุ่นที่ 3 วันที่ 13 มีนาคม 2563 – องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ อำเภอเถิน และอำเภอแม่พริก

ร่วมแสดงความคิดเห็น