สองผัวเมียตกงาน แต่อยากรวยทางลัด ผันตัวมาค้ายาบ้า สุดท้ายโดน ตร.ตามรวบ คอตกเข้าตารางทั้งคู่

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ทราบข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่แฝก จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่แฝก สั่งการให้ พ.ต.ท.ตรีกุล บุญสาม สว.สส. พร้อมกับชุดสืบสวน ปิดล้อมกวาดล้างขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ โดยผลการดำเนินการครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน คือนายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี และ น.ส.กุ้ง (นามสมมุติ)อายุ 39 ปี สองสามีภรรยา พร้อมด้วยของกลางยาบ้ารวมกันจำนวน 200 เม็ด “โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามิน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่แฝก ได้สืบทราบว่า นายหนุ่ม และ น.ส.กุ้ง สองสามีภรรยา หลังจากที่ทั้งสองได้ลาออกจากงาน ได้มาเช่าอยู่หอพักแห่งหนึ่ง ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้ทำงานอะไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับตาดูพฤติกรรมของทั้งคู่มาแล้วช่วงหนึ่ง จนมั่นใจว่าทั้งคู่นั้นมีพฤติกรรมแอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับกลุ่มผู้เสพและวัยรุ่นในพื้นที่ ต่อมาเมื่อทราบดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้สายลับสืบหาข้อมูล จนกระทั่งทราบว่า ในวันนี้ทาง นายหนุ่ม ได้นัดส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าผู้เสพ ดังนั้นจึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัว โดยพบว่า นายหนุ่ม นั้นได้มารอริมทางเพื่อส่งมอบยาบ้า ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัว และขอตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 100 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา โดยทางเจ้าตัวยอมรับสารภาพ และได้ขยายผลไปตรวจค้นยังหอพักแห่งหนึ่งที่ นายหนุ่ม พักอาศัยอยู่กับภรรยา โดยเมื่อไปถึงก็พบ นางกุ้ง อยู่ที่ห้องพัก และทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจค้น ก็พบของกลางยาบ้าอีก จำนวน 100 เม็ด ที่ซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อที่แขวนอยู่ โดยทั้งสองยอมรับว่าเป็นยาบ้า ที่จะนำมาจำหน่ายให้ลูกค้าผู้เสพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางและนำตัวมาสอบสวน
โดยจากการสอบบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพว่าหลังจากที่ตกงาน ไม่มีงานทำ ก็ไม่มีเงินใช้ จึงได้ร่วมกันหายาบ้ามาจำหน่าย ให้กับกลุ่มผู้เสพและคนงานที่ทั้งคู่เคยทำอยู่ตามโรงงาน เมื่อได้เงินมาก็นำมาใช้จ่าย ประกอบกับหายาบ้ามาจำหน่ายอีก เพราะเห็นว่าได้เงินง่าย จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสและถูกติดตามจับกุมตัวในที่สุด อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่งให้ทาง พงส.สภ.แม่แฝก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งได้เร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลถึงที่มาของยาเสพติด ที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน นำมาจำหน่าย เพื่อตัดช่องทางการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น