จ.เชียงใหม่ แจกรายชื่อบุคคลเสี่ยง พบว่ามีจำนวน 23 ราย มาจากประเทศเสี่ยงไวรัสโควิด-19

นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกหนังสือด่วนที่สุดที่ ชม. 0018.3/8064 แจ้งถึงนายอำเภอทุกอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ 2019 (COVID-19) โดยมีข้อความว่า ตามที่ปรากฏเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อประชาชนและชาวต่างชาติในประเทศไทย ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้แจ้งคำเตือนแก่ทุกประเทศ และกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ซึ่งประเทศไทย เป็นประเทศที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดต่อของโรคดังกล่าว เนื่องจากมีผู้เดินทางเข้ามาจากนอกราชอาณาจักรอย่างต่อเนื่อง
เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ 2019 (COVID-19) จังหวัดเชียงใหม่ จึงขอให้นายอำเภอทุกอำเภอ บูรณาหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ประชาชน จิตอาสาพระราชทาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ฯลฯ ดำเนินการเฝ้าระวัง ติดตาม และตรวจบุคคลที่เดินทางกลับมาจากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี รวมถึงประเทศต่าง ๆ ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ 2019 (COVID-19) อย่างใกล้ชิด พร้อมให้รายงานความคืบหน้า หรือมีข้อมูลเพิ่มเติม ให้รายงานแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทราบโดยทันที
ขณะเดียวกัน ให้ทางจังหวัดส่งข้อมูลผู้ที่เดินทางกลับ หรือเดินทางผ่าน หรือมีเส้นทางแวะผ่านประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ 2019 (COVID-19) ทางระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ (e-Office) เป็นประจำทุกวัน จึงขอให้ทุกอำเภอได้ติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อมูลที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งให้กับทุกอำเภอในเบื้องต้น ถึงผู้ที่เดินทางกลับ หรือเดินทางผ่าน หรือมีเส้นทางแวะผ่านประเทศที่เสี่ยงติดเชื้อไวรัสนั้น เบื้องต้น มีจำนวนทั้งหมด 23 ราย ซึ่งกระจายอยู่ในพื้นที่ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ 2 ราย, ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ 2 ราย, ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ 1 ราย, ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ 1 ราย, ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ 2 ราย, ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด 1 ราย, ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว 2 ราย, ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง 3 ราย, ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง 1 ราย, ต.แม่ทา อ.แม่ออน 1 ราย, ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย 1 ราย, ต.ไชยสถาน อ.สารภี 1 ราย, ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี 2 ราย, ต.ป่าบง อ.สารภี 1 ราย, ต.ทุ่งปี้ อ.แม่วาง 1 ราย และ ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว 1 ราย
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ร่วมแสดงความคิดเห็น