โซเชียลแห่เซฟแหม่มโพธิ์ดำ หลังแฉคนใกล้ชิด “รัฐมนตรี” กักตุนหน้ากากอนามัย ฟันกำไรหลักล้าน

คืนของวันที่ 8 มีนาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” เพจดังที่เปิดความลับ สะเทือนวงการราชการและการเมืองมาหลายเรื่อง มีผู้ติดตามหลักล้าน ได้มีการโพสต์ข้อความว่า “มีนักข่าวคนไหน สนใจทำข่าว คนสนิทผู้ติดตามรัฐมนตรีฉาวท่านหนึ่ง มีหน้ากากในสต๊อกเป็นล้านอัน พร้อมหลักฐาน ติดต่อหลังไมค์ได้นะ ชาวโซเชียลหาเจอคนอมหน้ากากแล้วล่ะ”
หลังจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวได้ไม่นาน ได้มีการโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการกักตุนหน้ากากอนามัย ขึ้นมาให้ติดตามเป็นระยะ ๆ โดยเนื้อหาและข้อมูลที่มีการนำมาเสนอข้อความจะอ้างว่า “หน้ากากอนามัยนี้เป็นแบบเดียวกับที่หมอใช้ผ่าตัดในโรงพยาบาล ไม่มีทุนไม่ต้องเสียเวลา ราคา 14 บาท ต่อชิ้น เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม หลังจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ก็หลั่งไหลออกมาเป็นจำนวนมาก โดยจับประเด็นที่มีเนื้อหาสำคัญ คือ “คนใกล้ชิดรัฐมนตรีกักตุนหน้ากากอนามัย ซึ่งกำลังขาดแคลนทั้งประเทศ”
โดยบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมกักตุนหน้ากากอนามัยจำนวนหลายล้านชิ้น และไม่รู้ว่านำมาจากไหน แต่ได้มีการประกาศขายหน้ากากอนามัยผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งละล้าน ๆ ชิ้นขึ้นไป ในราคาชิ้นละ 14 บาท มีการทำมาช่วงหนึ่งแล้ว ตั้งแต่กลางเดือน ก.พ.2563 ซึ่งเป็นช่วงที่หน้ากากอนามัยเริ่มขาดแคลน
เรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจของคนไทยอย่างมาก จนเกิดกระแสติดแฮชแท็ก #saveแหม่มโพธิ์ดำ ในทวิตเตอร์ โดยแอดมินแฟนเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ระบุว่า “ถ้าอีกวันสองวันเพจควีนหายไป ไม่ต้องตกใจ มันจะปิดเพจในอีกวันสองวันตามกำหนดการอยู่ละ นักข่าวที่ต้องการเซฟข้อมูลไปทำข่าว รีบเซฟให้ไว ดูดข้อมูลไปให้หมดเลย #saveแหม่มโพธิ์ดำ”
เรื่องนี้ทำให้ ทวิตเตอร์เทรนด์ #saveแหม่มโพธิ์ดำ ขึ้นอันดับที่ 1 ตั้งแต่ คืนวันที่ 8 มีนาคม 2563 เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของควีน หรือ “แหม่มโพธิ์ดำ” หลังออกมาแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสมของบุคคลดังกล่าวและทำให้เกิดกระแสสังคมช่วยกันเก็บข้อมูลของคนใกล้ชิด รมต. และส่งเข้ามาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการเซฟมาจากหน้าเพจ คลิปวิดีโอ ข้อความ ที่ลงประกาศขายหน้ากากอนามัย
เนื่องจากเรื่องดังกล่าวทำให้เก้าอี้ของ มช.เกษตรและสหกรณ์ ร้อนรุ่มลุกเป็นไฟ ต้องออกมาให้ข่าวไม่รู้จัก “ศรสุวีร์ ภู่รวีรรัศวัชรี” คนโพสต์ขายหน้ากากอนามัย ส่วน “พิตตินันท์ รักเอียด” เป็นคณะทำงานของ “ร.อ.ธรรมนัส” จริง เบื้องต้น นายพิตตินันท์ “ยอมรับว่าไปพบกับ นายศรสุวีร์” ที่โรงแรมแมริออท (ประตูน้ำ) จริง แต่เป็นการไปขอคำแนะนำจากเพื่อน เพื่อพูดคุยเรื่องหน้ากากอนามัย แต่ไม่ได้ซื้อขายหน้ากากอนามัยและนี่เป็นครั้งแรกที่เจอกัน
ทั้งนี้ “ร.อ.ธรรมนัส” ให้ นายพิตตินันท์” ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายศรสุวีร์” ฐานกักตุนหน้ากากอนามัย และขายสินค้าเกินราคา และในความผิดที่ถูกแอบอ้างนำข้อความไปโพสต์ดังกล่าว นอกจากนี้ “ร.อ.ธรรมนัส” กล่าวเพิ่มเติมว่า “พิตตินันท์” เคยเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขอมาเป็นคณะทำงานของตนเองจริง แต่หากพบว่านายพิตตินันท์ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ตนเองก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการดำเนินคดี ในเรื่องดังกล่าว
โดย ทีม รมต.ธรรมนัส เตรียมตัวเปิดแถลงข่าวเพื่อชี้แจง ประเด็นร้อนเรื่องดังกล่าว เวลาเที่ยง ของวันนี้ (9 มิ.ย. 63)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น