(มีคลิป) เปิดใจ นศ. ม.ดังในเชียงใหม่ สั่งอาหารผ่านแอปฯ เจอพนักงานสุดหื่นขอขึ้นห้อง

เปิดใจสาว นศ. ปี 1 มหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ สั่งอาหารเดลิเวอรีออนไลน์ เจอพนักงานสุดหื่น ขอขึ้นห้อง แถมส่งข้อความคุกคามทางเพศ เจ้าตัวเผยรู้สึกตกใจและหวาดกลัว จึงโพสต์เตือนภัยหวั่นเกิดขึ้นกับคนอื่น

วันที่ 9 มี.ค. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในโลกโซเชียลได้มีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ จากการที่เจ้าตัวได้ใช้แอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นบริการส่งอาหารเดลิเวอรีออนไลน์ แต่ในเวลาต่อมา หลังจากได้ใช้บริการแล้วนั้น พนักงานส่งอาหารได้อ้างว่าอยากเข้าห้องน้ำ พร้อมทั้งขอขึ้นไปส่งอาหารถึงห้องของหญิงคนดังกล่าว แต่ทางหญิงสาวได้ปฏิเสธ และจะไปรับอาหารเอง แต่ทางพนักงานคนดังกล่าวก็ยังยืนยันที่จะขอขึ้นมาส่งอาหารถึงห้องพักให้ได้ พร้อมทั้งส่งข้อความปิดท้ายในแชทข้อความดังกล่าว ในเชิงลักษณะคุกคามทางเพศ จนทำให้หญิงสาวคนดังกล่าวถึงกับตกใจและตื่นกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น
จนกระทั่งในเวลาต่อมาได้นำเรื่องราวและข้อความที่ทางพนักงานคนดังกล่าวพูดคุยผ่านแชทนำมาโพสต์ลงในโซเชียล โดยระบุว่า “เตือนภัย foodpanda ค่ะ คือไม่เคยคิดว่าจะเจออะไรแบบนี้ น่ากลัวมาก ๆ คือตอนนี้ไม่รู้เริ่มตรงไหนก่อนดี ควรต้องทำยังไงต่อหรอคะ -แจ้งความไหม -หรือแค่กด report แล้วถ้ากด report ศูนย์ foodpanda จะติดต่อกลับมามั้ยคะ ปล.ไม่ได้เจอไรเดอร์ค่ะ ไม่ได้ลงไปรับของ เพราะสุดท้ายเข้าไม่มาส่ง หายไปเลย ปล.2 ไม่รู้จะเจอแบบนี้อีกกี่คน ยังไงก็ระมัดระวังตนเอวด้วยนะคะ” ซึ่งเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้นได้มีผู้พบเห็นต่างเข้ามาแชร์ข้อมูลและวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล
ทั้งนี้ในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ทำหารติดต่อไปยังหญิงสาวเจ้าของโพสต์ดังกล่าว จนกระทั่งทราบขื่อคือ น.ส. เพลง (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวานนี้ โดยตนกับเพื่อนได้ใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรีออนไลน์ ผ่านทางแอปพลิเคชันตามปกติที่ผ่านมาก็เคยใช้บริการมาหลายครั้ง ต่อมาหลังจากทำการสั่งอาหารแอปพลิเคชั่นก็มีการแจ้งว่ามีไรเดอร์รับอาหารแล้ว จากนั้นก็ได้แชตข้อความแจ้งว่าให้มารับอาหาร แต่ที่ตนเห็นในแอปพลิเคชัน และพิกัดของไรเดอร์ในแมพแล้วเห็นว่ายังมาไม่ถึงจุดหมายด้วยซ้ำ แต่ทางพนักงานคนดังกล่าวก็บอกให้ลงมารับอาหาร ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าแอปน่าจะมีปัญหา จึงตอบตกลงไปว่าจะลงไปรับอาหาร
แต่ต่อมาพนักงานคนดังกล่าวได้แชตตอบกลับมาว่าจะขอขึ้นมาส่งอาหารให้ที่หน้าห้อง แต่ตนก็ตอบปฏิเสธไป แต่ทางพนักงานคนดังกล่าวก็ยังยืนยันขอส่งอาหารที่ห้อง พร้อมทั้งอ้างว่าขอเข้าห้องน้ำ แต่ตนก็บอกไปว่ามีห้องน้ำให้เข้าด้านล่างหอพัก แต่ทางพนักงานคนนี้ยังคงยืนยันที่จะขอเข้าห้อง อีกทั้งอ้างว่าตัวเองปวดท้อง ซึ่งตนก็ตอบกลับไปว่าข้างล่างมีห้องน้ำแต่ทางพนักงานคนนี้ก็ยังพยายามที่จะขึ้นมาที่ห้องให้ได้จนกระทั่งต่อมา พนักงานคนนี้ก็ส่งข้อความทิ้งท้ายในลักษณะที่คุกคามทางเพศ โดยระบุว่ามีอารมณ์ทางเพศ ซึ่งเมื่อตนตรวจดูพิกัดของพนักงานก็แจ้งว่าถึงจุดนัดหมายแล้ว ซึ่งตนกับเพื่อนก็ลงมาดู แต่ก็ไม่มีไรเดอร์มาส่งของแต่อย่างใด
ขณะเดียวกันหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนก็รู้สึกหวาดกลัวมาก และไม่รู้จะทำอย่างไร เนื่องจากโดยส่วนตัวก็ไม่ชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว และเป็นการคุมคามทางเพศมาก โดยหลังจากนั้นตนก็ได้เอาเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งต่อมาทางบริษัทส่งอาหาร ก็ได้ติดต่อกลับมาพร้อมทั้งแจ้งกับตนว่าได้มีการไล่พนักงานคนดังกล่าวออกแล้ว พร้อมทั้งได้มีการแจ้งความให้ตนแล้ว ซึ่งยืนยันว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก รวมทั้งได้ให้ Gift Voucher เป็นการขอโทษ และขอให้ตนทำการลบโพสต์ดังกล่าวออก
อย่างไรก็ตามจากเหตุกาณร์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตนก็อยากฝากเตือนว่า น้อยคนมากที่จะเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ แต่ทางที่ดีควรมีความระมัดระวังตัวโดยเฉพาะหากเป็นผู้หญิงอยูลำพังคนเดียวก็อาจเกิดอันตรายขึ้นได้ จึงอยากให้ระมัดระวังไว้ด้วย และไม่อยากให้เรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นอีก
ขณะที่ในเวลาต่อมาภายหลังจากที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปแล้วนั้น ทางด้านบริการส่งอาหารเดลิเวอรีออนไลน์ดังกล่าว ได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายอีกครั้งโดยแจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้มีผู้ไม่หวังดีแฮกข้อมูลของพนักงานคนดังกล่าว พร้อมทั้งระบุว่าเจ้าตัวไม่ได้เข้าระบบมากว่า 3 เดือนแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอีกครั้งเพื่อยืนยันความจริงกับกรณีที่เกิดขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น