“พ่อเลี้ยงคำ” มอบเครื่องสแกนคัดกรองเทอร์โมสแกน ตรวจวัดคนข้ามแดน สกัด COVID-19

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.63 นายคำ จันทร์บุญ (พ่อเลี้ยงคำ) ผู้ประกอบกิจการท่าเรือท่าข้าม ท่า 23(วังแก้ว) หมู่ 4 บ้านห้วยกะโหลก อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้ทำการมอบเครื่องสแกนตรวจวัด คัดกรองเทอร์โมสแกน ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สอด และโรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ปะ เพื่อไว้ใช้ในการตรวจวัดคัดกรอง ป้องกันการแพร่ระบาดของเขื้อ COVID-19 ในการข้ามแดน ริมแม่น้ำเมย ท่าเรือ 23 และเป็นการเตรียมความพร้อม ในการ อนุญาตให้มีการ เปิดการข้ามแดน ที่ ท่า 23 (ท่าพ่อเลี้ยงคำ วังแก้ว)

รายงานข่าวแจ้งว่า นายธวัช ธรรมแงะ กำนันตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นายปรีชา สอนแวว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านหนองบัว ต.แม่ปะ พร้อมผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านห้วยกะโหลก พร้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หมู่ 4 และหมู่บ้านใกล้เคียง ต.แม่ปะ เป็นตัวแทนฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ในการตรวจเข้มและดูแลเฝ้าระวัง COVID 19 ร่วมกับทหาร หมวดปืนเล็กที่ 1 กองร้อย 412 และฝ่ายสาธารณสุข ที่ 23 อย่างเข้มงวด
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับจุดคัดกรองในการเตรียมความพร้อมที่จะอนุญาตให้มีการเปิดการข้ามแดนริมแม่น้ำเมยที่ท่า 23 นั้น ขณะนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ฝ่ายปกครองท้องที่ตำบลแม่ปะ โรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ปะ เจ้าหน้าที่ทหาร หมวดปืนเล็กที่ 1 กองร้อย 412 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด และเจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่ ได้มีการ นำอุปกรณ์ เครื่องคัดกรองและอุปกรณ์ ต่างๆในการป้องกัน COVID 19 เช่น แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และอื่นๆ มาทำการตรวจเข้มในการข้ามแดนของประชาชนที่เดินทางข้ามฝั่งไปมา นอกจากนี้ที่บริเวณจุดคัดกรอง ท่า 23 (ท่าพ่อเลี้ยงคำ) ยังมีการติดตั้ง กล้องโทรทัศน์วงจรปิด รุ่นใหม่แบบทันสมัย ที่สามารถบันทึกจดจำใบหน้าของบุคคลข้ามแดนได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ในการควบคุม การข้ามแดนของบุคคลทั้งในการป้องกันการแพร่เชื้อโรคระบาด covid 19 หรือการป้องกันปัญหาอาชญากรรมข้ามแดน ได้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น