สุดซวย!!ขับรถบรรทุกฝ่าเปลวไฟไหม้ป่า สะเก็ดไฟตกใส่รถวอดทั้งสินค้ารถวอดทั้งสินค้า

เมื่อเวลา 12.35 น.วันที่ 10 มี.ค.2563 ขณะที่นายธง วัย 25 ปีชาว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ขับรถปิคอัพบรรทุกเล็ก แบบมีโครงเหล็ก ท้ายกระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ สีเหลือง-ดำ ทะเบียน ย-8323 เชียงใหม่ บรรรทุกสินค้าเต็มคันรถจาก อ.แม่สะเรียง มุ่งหน้าสู่ อ.ขุนยวม ระหว่างทางลงเขา ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ขณะนั้นมีไฟป่ากำลังไหม้ป่าริมฝั่งถนนได้ขับรถฝ่าเปลวไฟ ปรากฎว่าสะเก็ดไฟที่ไหม้ใบไม้ลอยมาตกใส่สินค้า ส่วนใหญ่เป็นกล่องกระดาษไฟได้ลุกพรึบ จึงได้จอดรถรีบตัดเชือกตาข่ายที่คลุมสินค้าออก ดึงกล่องกระดาษบางส่วนทิ้งลงมา แต่ปรากฎว่าไม่สามารถดับไฟได้ จึงเลือนรถไปข้างหน้าไฟยังโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ไหม้สินค้าและรถวอดไปทั้งคัน

นายณรงค์เกียรติ หรือ”เท่” สมศักดิ์ อายุ 28 ปีเจ้าของร้านรับส่งสินค้า ตั้งอยู่ในอ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่าก่อนเกิดเหตุได้นำสินค้าต่างๆประเภทสินค้าร้านโซห่วย อุปกรณ์การแพทย์ของ รพ.ขุนยวม เพื่อไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.ขุนยวม โดยมีนายธง ลูกจ้างเป็นคนขับและคนงานอีก 2 คน ขณะที่ขับรถมาตามถนนสายแม่สะเรียง-ขุนยวม พอถึงทางลงเขามีไฟไหม้ป่าข้างทาง ได้ขับรถฝ่าเปลวไฟคาดว่าสะเก็ดไฟที่ไหม้ใบไม้ขึ้นแล้วตกลงมาใส่หลังรถจึงเกิดไฟไหม้สินค้า ทั้งที่คนงานพยายามดับไฟที่ไหม้ พร้อมกับรถบรรทุกสิบล้ออีกคันที่ตามหลังมาช่วยกันดับไฟ ประกอบเป็นพื้นที่อับสัญญานโทรศัพท์จึงไม่สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือจากรถดับเพลิงได้

ทางนายณรงค์เกียรติ หรือ “เท่”ได้ขอฝากขอร้องไปยังผู้ที่ชอบจุดไฟเผาป่า ควรคำนึงถึงความสูญเสียที่จะตามมาอย่างมหาศาล และยังสร้างความเดือดร้อนไปถึงผู้อื่น” หยุดเถอะครับจุดไฟเผาป่า” และขออภัยลูกค้าที่ไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น