เกิดเหตุไฟไหม้รถกระบะบรรทุกสินค้า คนขับออกรถทัน เชื่อว่ามีสะเก็ดไฟป่าปลิวตกบนหลังรถที่บรรทุก ทำให้ติดไฟลุกไหม้กลางกระบะ

วันนี้ 11 มี.ค. 2563 พ.ต.ท.นิรันดร์ ไชยรัตน์ ผบ.ร้อย ตชด.337 ได้เปิดเผยว่าวานนี้ 10 มี.ค. 2563 เวลาประมาณ 14.30 น. ทางชุดปฏิบัติการร้อย ตชด.337 จุดตรวจปากทางบ้านแม่โถ ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย ได้รับแจ้งเหตุ รถกระบะบรรทุกสินค้า โดนสะเก็ดไฟป่าปลิวตกลงบนของที่บรรทุกกลางกระบะ ทำให้เกิดติดไฟลุกท่วมไหม้สินค้าบนกระบะได้รับความเสียหาย ทางชุดปฎิบัติการ ตชด. 337 จุดตรวจแม่โถ หลังได้รับการแจ้งเหตุ ได้ประสาน สภ.แม่ลาหลวง อบต.แม่ลาหลวง พร้อมรถน้ำของหมวดการทางแม่ลาหลวง พร้อมถังดับเพลิงเข้าสกัดไฟที่ลุกลาม บริเวณถนนหลวงสาย 108 แม่ลาน้อย – แม่ฮ่องสอน หลักกิโลเมตรที่ 247 ระหว่างเขตติดต่อ ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย – อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อ TOYOTA Hilux REVO สีเหลือง – ดำ หมายเลขทะเบียน ยง.8323 เชียงใหม่ คนขับชื่อ นายเชษฐ์พงษ์ เจริญรันต์ อายุ 22 ปี ได้ขับรถกระบะบรรทุกขนส่งสินค้าประเภท น้ำมันพืช เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ สิ่งของต่างๆ เต็มลำรถ เดินทางมาจาก อ.แม่สะเรียง เพื่อไปส่งสินค้าในพื้นที่ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

เบื้องต้น คนขับรถให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่เดินทางก่อนมาถึงจุดเกิดเหตุ สังเกตเห็นควันดำขึ้นหลังรถ จึงจอดรถลงมาดูพบมีเปลวไฟลุกท่วมหลังรถบริเวณกลางกระบะ จึงรีบออกห่างจากตัวรถและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เผยว่าก่อนหน้านี้ ประมาณ 3 กิโลเมตร ตนเองขับรถผ่านช่วงที่มีไฟป่าลุกลามบริเวณข้างทางถนนหลวงสาย 108 ตนเองได้ขับรถมาเรื่อยๆ จนสังเกตเห็นควันขึ้นบริเวณหลังรถประกอบกับสิ่งของที่บรรทุกเป็นวัตถุไวไฟ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว บริเวณทางหลวง หมายเลข 108 หลักกิโลเมตรที่ 247 ก่อนเข้าสู่ อ.ขุนยวม ทางเจ้าหน้าที่ ตชด.337 จุดตรวจแม่โถ จนท. สภ.แม่ลาหลวง อบต.แม่ลาหลวง พร้อมรถน้ำของหมวดการทางแม่ลาหลวง นำถังดับเพลิงสกัดไฟที่ลุกลาม จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

และในขณะที่เกิดเพลิงไหม้นั้น ได้มีรถกระบะ TOYOTA MIGHTY X สีบรอนซ์-เงิน หมายเลขทะเบียน บง.1303 แม่ฮ่องสอน พยายามขับผ่าน แต่ระหว่างนั้น ได้เกิดเสียงระเบิดที่เกิดจากรถเพลิงไหม้ เจ้าของรถคันดังกล่าวตกใจ ทำให้รถเสียหลักตกไหล่ทางอีก 1 คัน ภรรยาที่นั่งมาในรถด้วยกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงช่วยกันนำคนเจ็บส่งรักษา รพ.แม่ลาน้อย
ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้รถกระบะบรรทุกสินค้าคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาหลวง ได้ทำการประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อมาตรวจสอบอีกครั้งในบ่ายวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น