รวบม้งดอยคำ ค้ายาบ้าตอนแก่ สุดท้ายต้องเดินคอตกเข้าคุกชดใช้ความผิด

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 63 พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ สั่งการให้ พ.ต.ท.ขวัญชัย ทองเจริญ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.พิมุข คงประเสริฐ สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.วีระเดช โกฏิคำ รอง สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯ ช่วยราชการงาน สส.สภ.ฮอดฯ, ร.ต.อ.วรกร ปันศิริ รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.กมล จายสัก รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อุดม อินต๊ะยศ รอง สว.สส. ร่วมกันจับกุมตัว นายตั่ว อายุ 60 ปี ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง อยู่บ้านเลขที่ 18/1 หมู่ที่ 8 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 419 เม็ด, ยาไอซ์ น้ำหนักสุทธิรวม 43.16 กรัม, เฮโรอีน น้ำหนักสุทธิรวม 10.59 กรัม, ฝิ่น น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 56.75 กรัม, กระเป๋าผ้าย่ามสีดำลาย จำนวน 1 ใบ, ถุงพลาสติกใสสำหรับใส่ผ้าห่มนวม จำนวน 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง

โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” จับกุมบ้านเลขที่ 18/1 หมู่ที่ 8 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.ฮอด ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ขวัญชัย ทองเจริญ รอง ผกก.สส.ฯ นำกำลังออกหาข่าว สืบสวน จับกุม เพื่อป้องกันปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด อาชญากรรม และการกระทำความผิดกฎหมายต่างๆ ในพื้นที่ จากการสืบสวนทราบว่ามีชายไทยเผ่าม้งชื่อนายตั่ว ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อยู่บ้านดอยคำ หมู่ที่ 8 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ มีลักษณะบ้านชั้นเดียวปลูกติดดินผนังบ้านเป็นฟากไม้ไผ่ ติดลำห้วยใต้ โรงเรียนบ้านดอยคำ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งปิดประตูบ้านไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมองผ่านรอยแตกฝาผนังซึ่งทำด้วยไม้ไผ่ เห็นชายไทย ท่าทางมีพิรุธลักษณะคล้ายผู้เสพยาเสพติด โดยเมื่อชายไทยเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหลบไปในบริเวณที่นอนลักษณะทำด้วยแคร่ ยกสูง กางมุ้ง จึงได้เรียกให้เปิดประตูและได้แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ชายดังกล่าวไม่ยอมออกมาเปิดประตู เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดันประตูซึ่งไม่ได้ปิดล็อกไว้ เมื่อเข้าไปในบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวอีกครั้ง เพื่อขอทำการตรวจค้น ซึ่งขณะนั้นพบชายดังกล่าว พร้อมกับอุปกรณ์การเสพยาบ้าตกอยู่บนที่นอนข้างตัวชายดังกล่าว สอบถามชายดังกล่าวชื่อ นายตั่ว หาญวัฒนา อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นในถุงย่ามสีดำลาย อยู่ในตะกร้า วางไว้บนแคร่ไม้ไผ่ยกสูงสำหรับเก็บของทั่วไป พบยาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ จึงยึดไว้ทั้งหมด ซึ่งนายตั่วฯ รับทันทีในที่เกิดเหตุว่าของกลางทั้งหมดที่ตรวจพบเป็นของตนเองจริง จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น