(มีคลิป) วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ เปิดโครงการอาชีวะอาสา สอนทำหน้ากากอนามัยฯ Covid-19 ฟรี!

วันที่ 11 มีนาคม 2563 เวลา 9.00 น. นายวิศาล วัชรินทร์ ผู้อำนวยการ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการอาชีวะอาสา..สอนทำหน้ากากอนามัยฯ Covid-19 พร้อมด้วยทีมงานผู้บริหาร และครูผู้สอน โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก
นายวิศาล วัชรินทร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบัน ในประเทศไทย กำลังประสบกับเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID) ได้กระจายแพร่ไปทั่วทุกพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดที่ตั้งของเรา ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีประชากรอาศัยอยู่มาก รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งนี้แผนกผ้าและการแต่งกาย ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพอนามัยของบุคลากร นักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไปทุกท่าน

จึงได้เสนอให้จัดตั้งโครงอาชีวะอาสา เพื่อเปิดสอนวิชาชีพให้แก่ประชาชนและผู้ที่สนใจทุกท่านได้เรียน ฟรี คือ รายวิชา การทำหน้ากากอนามัยเพื่ออาชีพ ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID-19) เนื่องจากหน้ากากอนามัยขาดแคลน หาซื้อไม่ได้ตามท้องตลาด ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) เพื่อป้องกันไม่ให้บุคลากรมีภาวะสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของไวรัสฯ จากสถานศึกษาสู่ชุมชน และสังคมไว้อีกทางหนึ่ง ตามมาตรการของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

สำหรับรายวิชา การทำหน้ากากอนามัยเพื่ออาชีพ ป้องกันโควิด-19 เริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 11 – 15 มีนาคม 2563 เวลา 9.00 – 16.00 น. ณ แผนกวิชาผ้าและเครื่องแต่งกาย มีเป้าหมาย หน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID-19) จำนวน 600 ชิ้น จำนวนนักศึกษา จำนวน 300 คน แบ่งเป็นห้องละ 20 คน วันละ 60 คน ประชาชนที่สนใจ ติดต่อได้ที่งานทะเบียน วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ 053-211-468

ร่วมแสดงความคิดเห็น