พ่อค้าหัวใส เตรียมแพริมน้ำแจ่ม รองรับคลื่นนักท่องเที่ยว คาดแห่เล่นน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเริ่มพากันหลบร้อน และหนีไวรัสโควิด-19 ไปพักตามริมน้ำแหล่งธรรมชาติกันแล้ว เนื่องจากไม่กล้าเข้าห้างสรรพสินค้า เนื่องจากกลัวมีการติดเชื้อ ยิ่งมีข่าวทั้งข่าวจริงข่าวปลอมออกมาแต่ละวันมั่วไปหมด ชาวบ้านเลยหาทางออกด้วยการไปเที่ยวตามแหล่งน้ำธรรมชาติแทน เนื่องจากอากาศไม่ร้อน ได้เล่นน้ำเย็นสบายอีกด้วย
โดยเฉพาะที่ แม่น้ำแจ่ม ที่บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ตอนนี้ชาวบ้านเริ่มพากันสร้างแพริมน้ำกันแล้ว เนื่องจากทราบกระแสว่า จังหวัดเชียงใหม่งดเล่นน้ำสงกรานต์และกิจกรรมต่าง ๆ นักท่องเที่ยวจะพากันหลั่งไหลไปเที่ยวเล่นน้ำแจ่มกันหนาแน่นอย่างแน่นอน คาดว่าประมาณปลายเดือนมีนาคม นี้ นักท่องเที่ยวทั้งหนุ่มสาวจะหนาแน่นมาก เนื่องจากอากาศร้อน โดยเฉพาะเจ้าของแพ ฮิมแจ๋ม ใต้ขัว บ้านท่าเรือ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้สร้างแพริมน้ำรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว โดยใต้สะพานริมน้ำแจ่ม บ้านท่าเรือ จะมีอากาศที่เย็นสบาย มีร่มเงาจากสะพานและต้นไม้ตามธรรมชาติ ทำให้ลมพัดโบกตลอดเวลา อีกทั้งยังมีบริการล่องแพยางด้วย อย่างไรก็ตามจุดเด่นของ “ซุ้มแพฮิมแจ๋มใต้ขัว” คือ บริการที่จอดรถฟรี ประมาณ 100 คัน น้ำใสสะอาดจนมองเห็นทรายและตัวปลา มีให้เลือกเล่น ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพราะระดับน้ำมีทั้งกระโดดเล่นได้มีความลึก เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ และน้ำตื้นสำหรับเด็กเล็ก มีบริการห้องน้ำสะอาด และบริการชาร์จแบตโทรศัพท์
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้บริเวณพัทยาเมืองฮอด ถนนเชียงใหม่ แม่สะเรียงก็เริ่มมีคนหนาแน่นแล้ว แต่เนื่องจากเส้นทางสายดังกล่าวนักท่องเที่ยวต้องระมัดระวัง เนื่องจากถนนคับแคบ ยิ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์รถวิ่งได้ทางเดียว อาจเกิดอันตรายจากการเฉี่ยวชนด้วย เนื่องจากนักท่องเที่ยวบางคนเมาสุรา อีกทั้งมาจากต่างบ้านต่างเมืองด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น