ณาปนกิจศพผู้พิพากษา “คณากร เพียรชนะ” ที่สุสานสันกู่เหล็กเชียงใหม่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานที่สุสานสันกู่เหล็ก ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุทรณ์ภาค 5 เป็นประธานในพิธีณาปนกิจศพนายคณากร เพียรชนะ อายุ 50 อดีตหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 5 ซึ่งทางนายคณากร เพียรชนะ เสียชีวิตจากการก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตาย เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา ที่บ้านพักใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง ในห้องพิจารณาคดีที่จังหวัดยะลา ซึ่งก่อนหน้าก่อเหตุ ได้มีการเขียนจดหมายลาตาย พร้อมบรรยายเกี่ยวกับ การที่กระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง

ในพิธีณาปนกิจศพนายคณากร เพียรชนะ ได้มีภรรยา คือ นางอิสริยา เพียรชนะ พร้อมบุตรสาว นางสาวขวัญชนก เพียรชนะ อายุ 16 ปี ให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน มีข้าราชการที่ทำงานในกระบวนการยุติธรรมจากศาลต่าง ๆ และข้าราชการทหาร และข้าราชการตำรวจ ร่วมทั้งนักศึกษา และนักเรียนเพื่อนของบุตรสาวผู้เสียชีวิต
ในงานพิธีณาปนกิจศพดังกล่าว มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อม น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่หลายคน มารวมแสดงความเสียใจ กับทางครอบครัวเพียรชนะ ซึ่งการประกอบพิธีเป็นไปด้วยความเรียบง่ายใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เสร็จสิ้นพิธีท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัวเพียรชนะ และญาติ ๆ และเพื่อนร่วมอาชีพของนายคณากร เพียรชนะ เป็นอย่างยิ่ง

หลังจากเสร็จสินพิธีวางดอกไม้จันทน์เสร็จสิ้นลง ทุกคนเดินทางมาแสดงความเสียใจกับ นางอิสริยา เพียรชนะ และ น.ส.ขวัญชนก เพียรชนะ ภรรยาและบุตรสาวของนายคณากร ซึ่งในช่วงนั้นนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็เข้าไปแสดงความเสียใจด้วย ได้กล่าวให้กำลังใจว่า คุณคณากร ถือว่าเป็นผู้ที่ตั้งใจทำหน้าที่ และเป็นคนดี ขอแสดงความเสียใจและเป็นอีกกำลังใจในการสู้ชีวิตต่อไป สำหรับของที่ระลึกในงานพิธีพิธีณาปนกิจศพนายคณากร เพียรชนะ เป็นร่มพับได้ และผู้ที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก

อ่านข่าวก่อนหน้า
>พรรคการเมืองวางพวงหรีด งานบำเพ็ญกุศล ผู้พิพากษาคณากร เพียรชนะ https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1287088
>(มีคลิป) ศพผู้พิพากษา “คณากร” ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดสันทรายมูล ฌาปนกิจ 11 มี.ค. นี้ https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1286464
>ย้ายร่างผู้พิพากษา “คณากร” จาก รพ.แมคฯ ไป รพ.มหาราช ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งhttps://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1285756
> ความคืบหน้า สิ้นใจแล้ว!!ผู้พิพากษายิงตัวเอง พบจดหมายลาในเฟชบุ๊ก https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1285222
>ด่วน!!ผู้พิพากษา ยิงตัวเองที่หน้าอกซ้าย บริเวณหน้าบ้านอาการสาหัส https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1285139

ร่วมแสดงความคิดเห็น