น้ำพุร้อนสันกำแพง แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ตรวจเข้มป้องกันไวรัสโควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มี.ค. 63 ที่สถานที่ท่องเที่ยวดังระดับโลก “น้ำพุร้อนสันกำแพง” อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โครงการพระราชดำริฯ นายสมควร วงศ์คำแดง รอง ผจก.ฝ่ายสถานที่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลงไป แต่ก็ไม่มากนัก  เพราะการอาบน้ำแร่ธรรมชาติร้อนอยู่แล้ว และแช่เท้าเพื่อสุขภาพ มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวตลอด โดยเฉพาะวันหยุด ทุกวันทางโครงการน้ำพุร้อนสันกำแพง เข้มวัดคัดกรองนักท่องเที่ยวตลอดเวลา เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง เพื่อป้องกันไวรัสที่กำลังแพร่ระบาด
นอกจากนี้ ทางน้ำพุร้อนสันกำแพง หลังจากนักท่องเที่ยวมาพักในบ้านพักในน้ำพุร้อนแล้ว และออกไปแล้ว จึงได้ทำการพ่นน้ำยาเพื่อฆ่าเชื้อตลอด และมีเจลล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อ และในช่วงนี้เป็นช่วงเข้าฤดูร้อนแล้ว น้ำพุร้อนสันกำแพง มีเนื้อที่ 70 ไร่ มีดอกไม้นานาพันธ์ุสวยงามมาก มีบ่อน้ำร้อนให้ต้มไข่ น้ำพุพุ่งสูงถึง 12 เมตร และมีที่แช่เท้าเพื่อสุขภาพ บรรยากาศร่มรื่นใต้ต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก เป็นโครงการพระราชดำริฯ
ในโอกาสนี้ จึงขอมอบของขวัญพิเศษ สำหรับผู้เข้าพักค้างคืนในห้องพักที่มีอ่างแช่น้ำแร่ทุกหลัง พักได้หลังละ 2 คน ในราคามิตรภาพที่สุด เพียงห้องละ 700-900 และ 1,200 บาทต่อคืน บ้านพักหลังใหญ่ บ่อน้ำร้อนแช่ตัวขนาดใหญ่พักได้ 6 คน ราคาคืนละ 2,500 บาท มีไข่ให้ต้ม น้ำชา กาแฟ เครื่องดื่ม เป็นอาหารเช้าจากราคาเดิม 1,000, 1,200, 1,500 และ 3,500 บาท โดยลดให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น