สาวใหญ่รมควันกะฆ่าตัวตายคาห้องเช่า แต่ทนสำลักควันไม่ไหว สุดท้ายเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยรอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เข้าให้การช่วยเหลือสาวใหญ่คนหนึ่ง หลังจากที่ได้พยายามรมควันฆ่าตัวตาย ในห้องพักของฟอพักไม่มีชื่อ บ้านสันลมจอย ซอย 7 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุได้ช่วยกันงัดประตูเข้าไป พบว่า ภายในห้องเต็มไปด้วยควันโขมง และนำเตาอั่งโล่ออกมา พบว่าถ่านในเตายังแดงอยู่
จากนั้นได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้ป่วย ในเบื้องต้นอยู่ในอาการสำลักควันทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่จะนำตัวส่่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทราบชื่อต่อมาคือ นางชลทัศน์ ตาไผ่ อายุ 57 อยู่ในอาการสะลึมสะลือ จึงรีบช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
จากการสอบถามเพื่อนห้องข้างเคียงเคียงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นไม่มีใครรู้มาก่อนว่าตัวของ นางชลทัศน์ฯ รมควันอยู่ภายในห้อง กระทั่งทราบว่า มีรถกู้ภัยมางัดห้องเพื่อให้การช่วยเหลือ สำหรับนางชลทัศน์ฯ นั้น ก็เคยบ่นให้ตนฟังว่าเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งเจ้าตัวนั้นก็ได้อาศัยอยู่กับลูกชายซึ่งทำงานส่งน้ำแข็ง และอาศัยช่วงลูกชายไม่อยู่ ได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยไ ด้เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นทาง นางชลทัศน์ฯ ได้พูดกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯขณะที่นำส่งโรงพยาบาลบ้า หลังจากได้ก่อเหตุ จุดเตาถ่านหวังจะรมควัน ฆ่าตัวตายในห้องพัก แต่ เกิดสำลักควันหายใจไม่ออก จึงโทรมาแจ้ง 1669 เรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ และโชคดีที่ทางเจ้าที่ กู้ภัยไปช่วยเหลือได้ทัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น