กฟผ.แม่เมาะ จัดอบรม “การทำหน้ากากอนามัยผ้าและสเปรย์แอลกอฮอล์” รับมือ COVID-19 แพร่ระบาด

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมือง แม่เมาะ (อบม.) ในฐานะ ประธานชมรมกีฬาและบันเทิงแม่เมาะ (ชกบ.แม่เมาะ) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “การทำหน้ากากอนามัยผ้าและสเปรย์แอลกอฮอล์” ที่โรงอาหารเหมืองแม่เมาะ โดยมีผู้ปฏิบัติงานเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีการสาธิตการทำหน้ากากผ้าด้วยตัวเอง โดยวิทยากรจากชมรมศิลปประดิษฐ์ , การจัดทำแอลกอฮอล์ความเข้มข้น 70% โดยปริมาตรสำหรับทำความสะอาดมือและพื้นผิววัสดุ โดยวิทยากรจาก แผนกห้องปฏิบัติการ (หปก-ช.) กองธรณีวิทยา (กธ-ช.)
อีกทั้งยังมีการให้ความรู้เรื่องผ้าแต่ละประเภท ที่นำมาใช้เป็นวัสดุในการจัดทำหน้ากากผ้า รวมถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยวิทยากรจากแผนกอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (หอว-ช.) กองความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (กปอ-ช.)
นายประจวบ เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ปัจจุบันการระบาดได้ขยายไปเป็นวงกว้างทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป การป้องกันและเฝ้าระวังตัวเองถือเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญที่สุด ในขณะที่หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สิ่งช่วยป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ยังคงหาซื้อได้ยากตามท้องตลาด ต้องขอบคุณคณะผู้จัดงานในวันนี้ทุกคน ที่เสียสละเวลามาให้ความรู้และสอนปฏิบัติ เพื่อให้พวกเราทุกคนจัดทำป้องกันตนเอง และได้นำไปต่อยอดบอกกล่าว ให้กับคนใกล้ชิดและคนในครอบครัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น