ปิดตำนาน”พ่อเลี้ยงมากบารมี” อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์

ตระกูล” จันทรวิโรจน์”นั้น เป็นสายตระกูลสืบเชื้อสายชาวพม่าต้นตระกูลคือ หม่องจันโอ่ง และหม่องตาอู (พนาสิทธิ์ จันทรวิโรจน์) กล่าวกันว่า เป็นหนึ่งในกลุ่มตระกูลผู้กว้างขวาง ยิ่งใหญ่ในภาคเหนือ ด้วยครองอาณาจักรยิ่งใหญ่กิจการป่าไม้ในเขตลำปาง แล้วลุกลามเข้าไปครอบคลุมเมืองอื่นๆ โดยเฉพาะเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนและเจิดจรัสยิ่งในยุคที่มีทายาทชื่อ”อุดรพันธ์” เพราะมีสายสัมพันธ์ล้ำลึกหลากหลายวงการ ด้วยจบการศึกษาจาก”วชิราวุธวิทยาลัย ” จากนั้นไปศึกษาต่อยังต่างประเทศด้านบริหารธุรกิจ จากนิวซีแลนด์ เมื่อกลับมายังประเทศไทย ได้ดำเนินธุรกิจของตระกูล และประสบความสำเร็จในเส้นทางธุรกิจ จนถูกขนานนามว่า”พ่อเลี้ยงเพลย์บอย”

ชื่อเสียงที่ถูกกล่าวขาน ในหมู่นักเที่ยวราตรี บรรดาคหบดี และ แวดวงการเมือง ยอมรับว่า นี่คือ “พี่ผู้มีแต่ให้ ผู้มากบารมี “ที่ทุกอย่างเป็นไปได้ เมื่อพ่อเลี้ยงรับปาก
จนกระทั่งตัดสินใจก้าวสู่สนามการเมือง ได้รับเลือกให้เป็น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นผู้ที่มีส่วนผลักดัน พระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อ.บ.จ. จนเป็นรูปเป็นร่าง เป็นกลไกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท. )ที่มีบทบาทสำคัญในทุกจังหวัด

ในเวลาประมาณ 15.30 น. นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ หรือ “พี่อิ๊ด” ในวัย 72 ปีได้เสียชีวิตลงที่บ้านพักโชตนา และกำหนดจะจัดให้มีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 14 มีค 63 ที่วัดเจ็ดยอด อ.เมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 15.30 น เป็นต้นไป

สำหรับ “นายอุดรพันธ์ จันทร์วิโรจน์” นั้น นอกจากเคยดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนยจังหวัดเชียงใหม่ และประธานสโมสรเชียงใหม่เอฟซี.แล้ว ยังถือว่าเป็นคหบดีแถวหน้าของเชียงใหม่ที่สร้างคุณประโยชน์คุณต่อบ้านเมืองมากมายหลายด้าน เป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นบุคคลที่กว้างขวาง ทั้งในแวดวงธุรกิจ ,การเมืองท้องถิ่น เป็นผู้มากบารมีในภาคเหนือ

เคยมีสื่อมวลชนในพื้นที่สอบถามถึงเหตุผลที่เลี้ยงสัตว์ดุร้าย ประเภท เสือ,เหยี่ยว,ในบ้านว่า ” มีเหตุผล เพียงเพราะรักสัตว์ ชอบอะไรที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียว ” แม้จะดูภายนอกเป็นบุคคลที่ออกงานสังคมบ่อยครั้ง แต่เบื้องลึกจริงๆแล้ว “พ่อเลี้ยงอิ๊ด “ชอบความสันโดษ ชอบทำบุญ และทำประโยชน์ให้กับสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น