เปิดอาคารเรียนบ้านไร่วิทยาร่วมใจพัฒนา หอพักนักเรียน โรงอาหาร เพื่อนักเรียนบนดอยสูง

วันนี้ 13 มี.ค.63 นายคุณาพิชศน์ แซมสีม่วง ผอ.สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เป็นประธานพิธีเปิดอาคารเรียนบ้านไร่วิทยาร่วมใจพัฒนา หอพักนักเรียน โรงอาหาร และเปิดโครงการบ้านวิชาการ โดยมี ว่าที่ร้อยโท เสกสรร หลักบุญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่วิทยา พร้อมทั้งบุคลากร คณะกรรมการโรงเรียน
ผู้ปกครอง นักเรียน เข้าร่วมพิธีสงฆ์ ทำบุญ ณ โรงเรียนบ้านไร่วิทยา ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยว่าที่ร้อยโท เสกสรร หลักบุญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่วิทยา กล่าวว่า ด้วย รร.บ้านไร่วิทยา ได้รับจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างอาคารเรียนแบบ สปช.105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 6 ห้องเรียน แบบใต้ถุนอาคารโล่ง ด้วยงบประมาณ 6,300,000.-บาท หอพักนักเรียน งบประมาณ 1,306,000.-บาท และได้รับเงินบริจาค จากคุณณัฎฐา ศรีปราบ เพื่อสร้างโรงอาหารให้กับนักเรียน จำนวนเงิน 500,000.-บาท ได้บรรลุตามวัตถุประสงค์แล้ว

สำหรับโรงเรียนบ้านไร่วิทยา ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ถนนสายแม่สะเรียง – สบเมย ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นก่อนประถมศึกษา ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น นักเรียนร้อยละ 86 เป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง และเดินทางมาเรียนจากหลายพื้นที่ ที่อยู่บนดอยสูงและห่างไกล จึงได้จัดให้มีหอพักกินนอนสำหรับนักเรียนที่อยู่พื้นที่ห่างไกลให้ได้รับความสะดวกระหว่างมาเรียนศึกษา ปัจจุบันมีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 211 คน นักเรียนชาย 101 นักเรียนหญิง 110 และอยู่พักนอน จำนวน 80 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น