สั่งย้าย! อธิบดีกรมการค้าภายใน ไปปฏิบัติราชการสํานักนายกรัฐมนตรี

วันที่ 15 มีนาคม 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่ง คําสั่งสํานักนายกรัฐมนตรีให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสํานักนายกรัฐมนตรี
เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการบริหารจัดการของรัฐบาลภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กรณีมีประเด็นทางสังคมเกี่ยวกับการกักตุนและจําหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งสมควรมีการตรวจสอบเพื่อให้ เกิดความชัดเจน ถูกต้อง โปร่งใส และเป็นธรรม ตลอดจนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่การบริหารราชการ ของกรมการค้าภายใน
อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๑ (๓) และ (๔) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบ บริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ นายกรัฐมนตรีจึงมีคําสั่งให้ นายวิชัย โภชนกิจ ตําแหน่ง อธิบดี กรมการค้าภายใน (นักบริหารระดับสูง) ข้าราชการพลเรือนสามัญ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ มาปฏิบัติราชการสํานักนายกรัฐมนตรีโดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม จนกว่าจะมีการตรวจสอบ แล้วหรือมีคําสั่งเปลี่ยนแปลง โดยระหว่างการปฏิบัติราชการสํานักนายกรัฐมนตรี ให้ข้าราชการดังกล่าว ปฏิบัติราชการเกี่ยวกับการตรวจราชการ โดยในการปฏิบัติหน้าที่ให้อยู่ในความควบคุม กํากับดูแลของ ปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี
อนึ่ง เพื่อให้การบริหารราชการของกรมการค้าภายในเป็นไปอย่างต่อเนื่องและ มีประสิทธิภาพ ให้กระทรวงพาณิชย์พิจารณาดําเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อแต่งตั้งผู้รักษาราชการ แทนต่อไป
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน

ร่วมแสดงความคิดเห็น