ด่วน! ลีเดีย ภรรยาของ “แมทธิว ดีน” ประกาศผ่านอินสตราแกรม ว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 16 มีนาคม 2562 นักแสดงสาว “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” ภรรยาของ “แมทธิว ดีน” ได้โพสต์อินสตราแกรม ว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นบวก หลัง แมทธิว ดีน สามี ประกาศวันตนติดเชื้อเมื่อวันก่อน โดยมีข้อความว่า
“สิ่งที่สำคัญคือต้องตั้งสติให้ดีที่สุดในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ ต้องรับมือและสู้ต่อไป สิ่งที่ยากที่สุดคือการร่ำลาครอบครัวและลูก ๆ ต้องให้ลูก ๆ ทั้งสองคนอยู่โดยที่ไม่มีทั้งพ่อและแม่ไปอีกไม่รู้นานแค่ไหน แต่อย่างน้อยก็ยังมีคุณยายคุณตาที่ยังอยู่กับเขา หวังว่าเดมี่จะไม่ลืมแม่ หวังว่าดีแลนจะไม่โกรธที่พ่อแม่อยู่ ๆ ก็หายไป เดี๋ยวหม่ามี๊กับแดดดี๊จะกลับมานะลูก ห้ามร้องไห้เพราะน้ำตาอาจมีไวรัส #covid19 #โควิดเราต้องรอด
ข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อทุกคน:
1. สิ่งที่รู้ตอนนี้คือ เดียติดจากพี่แมท ส่วนใหญ่ทุกเคสที่ติด Covid-19 คนใกล้ชิดอย่างสามีภรรยา มีโอกาสติดสูงมาก เดียไม่ได้ออกไปไหน เดียติดจากในบ้าน ดีแลนผล คือ undetectable เดมี่ไม่ได้เอาไปตรวจ เพราะกลัวว่าอาจไปรับเชื้อจากข้างนอก ตอนนี้ทั้งสองคนอาการปกติ ร่าเริง เล่น กิน นอน แข็งแรงดีค่ะ รอเฝ้าดูอาการต่อไป
2. คนอื่น ๆ ที่ใกล้ชิด (ครอบครัว, เพื่อน, พนักงานร้านอาหาร และค่ายมวย) ผลลบ undetectable แต่ถึงแม้จะลบ ข้อแนะนำคือเฝ้าดูอาการ ถ้ามีอาการเหมือนจะเริ่มเป็นหวัด หรือมีไข้ให้ไปตรวจซ้ำ ระหว่างนี้การปฏิบัติของคนในบ้านที่เฝ้าระวังอยู่ คือ ให้คิดซะว่าทุกคนเป็นพาหะโรคนี้ ป้องกันให้มากที่สุด ควบคุมวิธีการแพร่ให้น้อยที่สุด ใส่หน้ากาก ล้างมือ อย่าใช้ช้อนร่วมกัน ระวังน้ำตา น้ำลาย คือ คุณต้องมีไวรัสในจำนวนที่วัดได้ถึงจะมีผลว่าบวก ขอย้ำว่าการตรวจได้ผล undetectable ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่มีไวรัส คนที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด
3 .อาการแรกของเดีย คือ คัดจมูก ไอแห้ง ๆ ไม่มีเสมหะ ไข้ 38 แต่ไม่ได้รู้สึกแย่ แค่รู้สึกเหมือนจะเริ่มเป็นหวัดหรือเป็นภูมิแพ้ ทั้งหมดนี้ เริ่มเมื่อคืนวันที่ 13 และตลอดทั้งวันที่ 14 ตอนนี้ทานยาลดไข้และวิตามินต่าง ๆ ระหว่างที่รอผลกลับมา เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงที่สุด ตอนนี้ยังไม่มียาป้องกันหรือว่ารักษาโควิด-19 อย่างเป็นทางการ เพราะมันยังใหม่มาก ๆ แนวทางรักษาคือถ้าอาการไม่หนักมาก ก็พยายามปล่อยให้ร่างกายขับไล่มันออกไปเอง แต่ถ้าเกิดใครเริ่มมีปัญหา เช่น ปอดบวมหรือ ปัญหาอื่น ๆ หมอจะให้ยาทันที ซึ่งยาที่จะใช้ก็แล้วแต่สูตรของหมอและโรงพยาบาล
4. อาการของพี่แมทตอนนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ไม่มีไข้แล้ว มีการ X-ray ปอด เพราะตัวเค้าเป็นภูมิแพ้และหอบ ซึ่งหมอบอกว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ยังไงต้องคอยเช็กตลอด
5. ตอนนี้การหาเตียงสำหรับการรักษาไม่ง่ายค่ะ ถ้าใครตรวจแล้วพบเชื้อ คอยโทรถามกับทางสปคม ว่าเค้ากำลังประสานงาน และหาโรงพยาบาลให้อยู่”
เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ขอส่งกำลังใจให้ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ และครอบครัวหายจากการติดเชื้อไว ๆ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“แมทธิว ดีน” พิธีกร ชื่อดัง แจ้งผ่าน IG ว่าติด โควิด-19
https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1291731

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น