นิทรรศการ เปิดบ้าน ท.5 ตามรอยศาสตร์พระราชา รร.เทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง)

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2562 ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการการแสดงผลงานด้านวิชาการ “เปิดบ้าน ท.5 ตามรอยศาสตร์พระราชา ด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ประจำปีการศึกษา 2562 พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่ครูดีเด่น และนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
โดยนายไพศาล ลาภจรัสแสงโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง) ได้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เพื่อจัดนิทรรศการแสดงผลงานด้านวิชาการต่าง ๆ ที่โรงเรียนดำเนินการตลอดปีการศึกษา 2562 เป็นการ Show and Share ความรู้ ความถนัด ผลงาน ชิ้นงาน และศักยภาพของผู้เรียน ครู ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อผู้ที่สนใจ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เสริมแรงให้กับผู้เรียนและครู ให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น และเกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง

โดยได้รับความร่วมมือจากคณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา และชุมชน ประกอบกับนโยบายของเทศบาลนครลำปาง ที่ได้กำหนดยุทธศาสตร์การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ และนำเสนอ ตามรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแนวคิด Constructionism และ Project Based Learning (PBL) พร้อมทั้งใช้การบูรณาการตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในหลักสูตรการเรียนรู้ ให้ตอบสนองความถนัด ความสนใจและความต้องการของผู้เรียน ณ โรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง) จ. ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น