งานที่วัดโป่งศรีวันสุดท้าย ครูบาพัตร วิสุทธสีโล เมตตามาเจิมนะหน้าทอง ให้ชาวบ้านต้านภัยโควิด-19

 

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ตรงกับ วันแรม 10 ค่ำ เดือน 6 เหนือ ซึ่งเป็นวันที่ 2 และ วันสุดท้ายของงานทำบุญฉลองศาลาการเปรียญ กำแพงนาคแก้ว ซุ้มประตู หอระฆัง วิหารพระเจ้าทันใจ วัดโป่งศรี หมู่ 6 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ โดยเริ่มพิธีมาตั้งแต่เช้า เวลา 07.00 น. ทำบุญตักบาตร และถวายภัตตาหาร แด่พระสงฆ์ เวลา 11.00 น. ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ถวายภัตตาหารเพล

โดยวันนี้อากาศร้อนมาก ทำให้คณะศรัทธาหัววัดต่าง ๆ ได้เลื่อนเวลาเข้าวัดเป็นเวลา 16.00 น คณะศรัทธาวัดแรกที่เข้ามาคือ วัดทุ่งโฮ้งใต้ และตามด้วยวัดทุ่งโฮ้งเหนือ วัดนาคูหา วัดนาแหลมเหนือ วัดปทุม วัดเหมืองหม้อ วัดร่องฟอง วัดสวนเขื่อนและวัดสำเภา แต่ละวัดในวันนี้ได้จัดขบวนฟ้อนรำมาแต่ละหัววัดหลายชุด แต่ละชุดได้สร้างสีสัน สนุกสนานและมีความอ่อนช้อย อ่อนหวาน สร้างความประทับให้กับผู้ที่มาร่วมชมเป็นอย่างมาก
ขณะเดียวกันครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร ตำบลร้องเข็ม อำเภอร้องกวาง เกจิชื่อดังสายเขมรของจังหวัดแพร่ และของภาคเหนือ ได้เมตตามาในงานเพื่อเจิมนะหน้าทองให้คณะศรัทธาที่มาร่วมงานฉลอง โดยเจิมนะหน้าทองหน้ากุฏิ พระครูพิศาลปิยศีล เจ้าคณะตำบลบ้านถิ่น เจ้าอาวาสวัดโป่งศรี พร้อมกับกล่าวสัมโมทนียกถา ให้ผู้ที่เจิมนะหน้าทองพ้นโรคภัยไวรัสโควิด-19 อย่ามากล้ำกราย รายได้ที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญได้มอบให้วัดโป่งศรี และ เวลา 18:00 น. มหรสพสมโภช รำวงย้อนยุค วงคนตรีลิกไนต์มิวสิค

ร่วมแสดงความคิดเห็น