แวดวง…คนกีฬา “วันที่ 19 มีนาคม 2563”

หลังจากที่เมืองหลวง ใช้มาตรการในการปิด สถาบันเทิงทุกแห่ง พร้อมกับมีทหารมาทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ทั่ว กทม. เพื่อป้องการระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็หวังว่าไอ่ไวรัส โควิด -19 คงจะหายไปจากประเทศไทยแน่นอน ถ้าทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างเต็มที่
เดินหน้าเต็มที่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ พ่อเมืองจังหวัดเชียงใหม่ สั่งปิดสถานบันเทิง 14 วัน (19 มี.ค. – 1 เม.ย. 63) หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย – สถานบันเทิง, สถานบริการ, เทค, ผับ, คาราโอเกะ, โรงภาพยนต์, โรงมหรสพ, โรงละคร, ร้านนวด, ฟิตเนส, สปา, ร้านเกม, ถนนคนเดินทั้งของรัฐและเอกชน, สนามม้า, สนามมวย, บ่อนไก่, การชุมนุมคนหมู่มากต้องไม่เกิน 300 คน ต้องขออนุญาตจัดงานจากท้องถิ่นพื้นที่ , สวนสาธารณะ สนามกีฬา เปิดปกติแต่ห้ามจัดงานจัดอีเว้นท์ แต่ควรหลีกเลี่ยงการจับต้องสัมผัส, โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถานศึกษาต่าง ๆ สนามเด็กเล่นภายในห้างสรรพสินค้า

ทางด้าน สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ นับว่าเป็นสนามกีฬาที่ผู้คนไปใช้บริการมากสนามหนึ่ง ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ก็สั่งปิดสนามกีฬาเทศบาลฯ ไมให้มีการแข่งขัน ฝึกซ้อม ทุกประเภท จนถึง 1 เมษายน 2563 หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนการออกกำลังกายของสนามกีฬาเทศบาลฯนั้น ก็ยังเปิดให้ประชาชนมาออกกำลังกายได้ตามปกติ บรรยากาศบนพื้นที่ในระยะนี้ ก็พบว่า มีประชาชนมาออกกำลังกายลดน้อยลงไป ซึ่งเป็นผลกระทบจากสถานการณ์หมอกควัน ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ จีงทำให้ประชาชนบางส่วนที่ ตระหนักถึงความเสี่ยงต่อสุขภาพ เลี่ยงการออกกำลังกายในที่โล่ง และที่มีการชุมนุมออกไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ในช่วงนี้ ศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ ที่ตั้งในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ทาง ผอ. ศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล ก็ปิดศูนย์ตามที่ สนามกีฬา ได้ประกาศปิด จนถึงสิ้นเดือน มีนาคม หลังปิดศูนย์ ก็ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดยิมสนามแบดมินตัน เพื่อป้องกัน ไวรัส โควิด-19 ช่วงนี้ก็ขอแจ้งให้นักกีฬา โค้ชแบดมินตันรับทราบไว้ ทางศูนย์ ฯ จะปิดยาวไปสิ้นเดือน มี.ค. นี้

ทำงานอย่างเต็มที่ วิภู กฤษนุวิทย์ หัวหน้างานกลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ นำทีมออกไปให้ความรู้ในการป้องกันไวรัส โควิด-19 อย่างเต็มที่ หน่วยงานไหนที่มีความต้องการให้วิทยากร ของศูนย์ฯ ไปให้ความรู่้ในเรื่องการป้องตัวเองจากไวรัส โควิด-19 แจ้งมาได้ที่ศูนย์อนามัยเขต 1 เชียงใหม่

แจ้งมาจากทางท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ หลังจากที่จังหวัดประกาศปิดสนามกีฬาทั่วจังหวัด การแข่งขันกีฬา ที่ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ดูแล ขอเลื่อนการแข่งขัน ไปก่อนทุกรายการ ส่วนทางฝ่ายประสานงาน วีระยุทธ ธรรมขัน เจ้ าหน้าที่พลศึกษาและกีฬา เวลานี้ก็กลายเป็นผู้ป่วยเสียแล้ว ไม่ใช่ป่วยด้วยโรคอื่น เวลานี้ นอน รพ. เป็นไส้ติ่งอักเสบ ก็ได้ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ไม่กี่วันก็ออกมาได้แล้ว เจ้าโน๊ตเสียอย่างที่สู้งานทุกสนามแข่งขัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น