ม.อ.ปัตตานี ออกมาตรการระงับการปฎิบัติงานสหกิจศึกษา ฝึกงานของนักศึกษาทั้งในและต่างประเทศ

ผศ.ดร.มนทิรา ลีลาเกรียงศักดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี กล่าวถึงมาตรการสำหรับนักศึกษาที่ออกไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ฝึกงานทั้งภายในและต่างประเทศ ว่า เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งกำลังจะออกฝึกงานและอยู่ระหว่างช่วงฝึกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ฝึกงาน และฝึกวิชาชีพในสถานประกอบการต่าง ๆ ในสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 มหาวิทยาลัยฯ จึงได้มีแนวปฏิบัติแก่นักศึกษาที่กำลังจะออกฝึกงาน และอยู่ระหว่างช่วงฝึกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ฝึกงาน และฝึกวิชาชีพในพื้นที่เสี่ยงภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยขอให้คณะระงับการฝึกงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ในภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2562

ทั้งนี้ อาจารย์ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการประเมินจากเดิม จากการนำเสนอแบบนิทรรศการ เป็นการนำเสนอผ่านทางสื่อวีดิทัศน์ ทั้งนี้ ให้ส่งผลการประเมินให้วิทยาเขตภายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 สำหรับนักศึกษาที่อยู่ระหว่างการฝึกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ฝึกงาน และฝึกวิชาชีพทุกสถานประกอบการ ยุติการฝึกปฏิบัติงาน ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยขอให้แจ้งไปยังผู้ดูแลนักศึกษาฝึกปฏิบัติงาน ของสถานประกอบการนั้น ๆ ทราบ
หากสิ้นสุดการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ฝึกงาน และฝึกวิชาชีพแล้วให้นักศึกษากลับภูมิลำเนาทันที ไม่จำเป็นต้องเดินทางกลับเข้ามหาวิทยาลัย และจำกัดบริเวณที่พักอาศัยของตนเอง เป็นระยะเวลา 14 วัน มีการติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาในเรื่องการทำงาน โครงงานฉบับสมบูรณ์ พร้อมทั้งดำเนินการจัดส่งเอกสาร ที่เกี่ยวกับการฝึกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ฝึกงาน และฝึกวิชาชีพ มายังฝ่ายฝึกปฏิบัติงานตามกำหนดการของแต่ละคณะ สำหรับนักศึกษาที่อยู่ระหว่างการฝึกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ฝึกงาน และฝึกวิชาชีพในสถานประกอบการที่เป็นกลุ่มเสี่ยง หรือเดินทางผ่านสถานที่เสี่ยง เช่น ท่าอากาศยาน ขนส่งสาธารณะ ขอให้ดำเนินการ ตามแนวปฏิบัติของประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาด ของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

ร่วมแสดงความคิดเห็น