อ.สันกำแพง อ.แม่ออน ออกลาดตระเวณเข้ม หมอกควันไฟป่า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 มี.ค.2563 ที่ศูนย์เฝ้าระวังฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ณ ศูนย์ธรณีพิบัติภัยและศูนย์ลานตระเวนและดับไฟป่า ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ นำกำลังโดย นายวิทิตย์ สุภามูล ประธานชมรมกำนัน-ผญบ. ทั้ง 6 ตำบล 49 หมู่บ้าน ได้นำหน่วยงานร่วมปฏิบัติหน้าที่ มีพื้นที่ป่าไม้ที่สมบูรณ์ 100 % มีกำนัน ผญบ. ผช.ทหาร ป.พัน 7 พล.ร.7 เจ้าหน้าที่อุทยานแม่ตะไคร้  เจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่า ที่ 9 ชม. และผู้ที่เกี่ยวข้องชุดดับไฟป่า ร่วมกันลาดตระเวนบริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ออน หมู่ที่ 2 “บ้านปางตะเคียน” และแหล่งท่องเที่ยววังเย็น หมู่ที่ 10 อ่างเก็บน้ำไชยปราการ หมู่ที่ 8 อ.แม่ออน อย่างเข้มงวด ไม่พบกลุ่มไฟป่าและได้เข้าตรวจสอบพื้นที่การเกษตร ที่เกิดจุดความร้อนขึ้น จำนวน 1 จุด ที่ผ่านมาใน ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน พิกัด X : 531655 Y: 2071486

ซึ่งได้เกิดจุดความร้อนในพื้นที่ป่า ซึ่งคาดว่าสาเหตุของการเกิดจุดความร้อนดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากไฟป่าได้ลุกลามเข้าสู่พื้นที่การเกษตร ขณะนี้ไฟได้ถูกดับเรียบร้อยแล้ว และมีผู้นำชุมชนคอยเฝ้าระวังในพื้นที่อย่างเข้มแข็งต่อไป

ส่วนที่ทาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พื้นที่ติดต่อ อ.แม่ออน นายไกรสร มหาวรรณ ประธานชมรมกำนัน -ผญบ. ใน ต.ร้องวัวแดง ได้นำกำลัง ทหาร ป.พัน 7 พล.ร.7 ผญบ. ผู้ที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังฝ่ายปกครองอำเภอจำนวนหนึ่ง ออกลาดตระเวนในพื้นที่อย่างเข้มแข็งเช่นกัน ไม่พบกลุ่มควันหรือไฟไหม้ป่าแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาทางผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ให้เฝ้าระวังไฟป่าอย่างเข้มงวดทุกอำเภอในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น