ปิดแล้ว บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก อ.พบพระ จ.ตาก

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 19 มี.ค.2563 นายสุรศักดิ์ คำปาแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อ.พบพระ จ.ตาก แจ้งว่า ได้ปิดบ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนักที่อยู่ ต.พบพระ แล้วตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.เป็นต้นมา บ่อน้ำร้อนดังกล่าว อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ปิดให้บริการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโลกติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19)
ซึ่งบ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก น้ำในบ่อนี้เป็นน้ำร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ อุณหภูมิวัดได้ 60 องศาเซลเซียส สามารถเที่ยวชมได้ตลอดปี การเดินทางใช้ทางหลวงหมายเลข 1206 สายพบพระ – บ้านช่องแคบ (ใช้เส้นทางเดียวกับน้ำตกพาเจริญ) มีทางแยกขวาก่อนเข้าอำเภอพบพระแล้วให้แยกขวาทางไปหมู่บ้านห้วยน้ำนัก

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่มีการแพร่ระบาดในหลายประเทศรวมถึงในประเทศไทย ที่พบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญมีความตระหนักถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการแช่น้ำร้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจกลายเป็นแหล่งของการแพร่ระบาดได้ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญจึงประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคได้ ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ นายสุรศักดิ์ คำปาแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น