2 ผู้เฒ่าตา/ยาย ชีวิตถึงคาดขี่รถจักรยานยนต์ตามถนนถูกต้นไม้ล้มทับดับคาที่

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 15.45 น. ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุต้นไม้ล้มทับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณถนนทางหลวงชนบทสายน้ำปาย อ.แม่จริม – บ้านจอมจันทร์ ตำบลจอมจันทร์ อ.เวียงสา จ.น่าน กม.ที่ 11 เขตหมู่บ้านปางสา ตำบลจอมจันทร์ อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเวียงสาในที่เกิดเหตุพบกู้ชีพกู้ภัย อบต.จอมจันทร์ และ กู้ชีพ กู้ภัย อบต.หมอเมือง อยู่ในที่เกิดเหตุแต่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เนื่องจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้เสียชีวิตแล้ว
จากการตรวจสอบในที่เกิด เหตุทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อนายสุพัฒน์ สุไว อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าดรีม สีแดง ทะเบียน กทง 186 น่าน และนางศรีคำ สุไว อายุ 65 ปี ภรรยา ซึ่งเป็นคนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งทั้ง 2 คน อยู่บ้านเลขที่ 41 บ้านห้วยกอม หมู่ 3 ตำบลน้ำปาย อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพนายสุพัฒน์ ฯ สภาพศพเสียชีวิตนั่งค่อมรถจักรยานยนต์สภาพศพกะโหลกศีรษะแตกร่างกายผิดรูปและพบศพของนางศรีคำ ฯ สภาพกะโหลกศีรษะแตกมันสมองกระจายสภาพร่างกายผิดรูปโดยมีลำต้นไม้ทับร่าง ทั้งสอง ห่างกันประมาณ 2 เมตร เสียชีวิตอยู่กลางถนนใกล้ที่เกิดเหตุพบหมวกกันน็อคแตกละเอียดทั้ง 2 ใบ กิ่งไม้กระจัดกระจายเต็มถนนพบต้นไม้แห้งขนาด 1 คนโอบอยู่ห่างจากไหล่ทางประมาณ 3 เมตร สภาพถูกไฟป่าเผาบริเวณโคนต้นไม้จึงเป็นสาเหตุต้นไม้ล้มทับบุคคลทั้ง 2 จนเสียชีวิตดังกล่าว
จากการสอบถามนางขวัญฤทัย อินนะลา ลูกสาวผู้ตายทั้ง2 คนทราบว่า พ่อ/แม่ได้เดินทางมาเที่ยวหาญาติและเพื่อนที่หมู่บ้านนาแฮน ตำบลจอมจันทร์ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ตั้งแต่เช้าจนกระทั่งมีญาติและผู้ผ่านทางได้โทรศัพท์ไปแจ้งว่าพ่อ/แม่ถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิตระหว่างทางกลับบ้าน
จากการสอบถามนายสมหมาย บางสา อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ 3 บ้านปางสา (ผู้ให้สัมภาษณ์)ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตายเล่าว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนได้มาเที่ยวหาตนที่บ้านพร้อมได้รับประทานอาหารมื้อเที่ยงด้วยกันหลังจากนั้นประมาณเวลา 15.00 น.ผู้ตายทั้งสองคนโดยนายสุพัฒน์ เป็นคนขับขี่และนางศรีคำ นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์ออกจากบ้านมาก่อนที่จะออกจากบ้านมานั้นตนได้มอบผลไม้และผักที่ตนปลูกไว้ให้ทั้งสองคนมาด้วยจนกระทั่งมีญาติและผู้ผ่านทางโทรศัพท์มาแจ้งว่าเพื่อนทั้งสองคนที่มาเที่ยวหาตอนนั้นถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิตระหว่างทางดังกล่าว
ด้านนางสกาวรัตน์ กำศร อายุ 41 ปี
บ้านเลขที่ 34 หมู่ 6 ตำบลน้ำปาย อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนทางมาห่างจากกันประมาณ 15-20 เมตร ตนเห็นต้นไม้ล้มทับบุคคลทั้งสองต่อหน้าต่อตานับว่าตนเองโชคดีมากที่รอดตายอย่างหวุดหวิดสำหรับเส้นทางดังกล่าวนั้นซึ่งในวันนี้มีรถบรรทุกของบริษัทสร้างทางแห่งหนึ่ง วิ่งผ่านเป็นประจำจนกระทั่งถึงเวลาเกิดเหตุรถบรรทุกคันดังกล่าวยังวิ่งอยู่แต่ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวนับว่าเป็นคราวเคราะห์หรือโชคร้ายของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นอย่างมาก
ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าในขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับมาเที่ยวหาญาติที่หมู่บ้านจอมจันทร์ ขณะที่ขับขี่จะกลับบ้านห้วยกอม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุในขณะเดียวกันบริเวณที่เกิดเหตุนั้นมีการเผาป่าและมีต้นไม้ต้นที่ล้มทับถูกไฟไหม้ตรงบริเวณโคนทำต้นไม้ขาดจนล้มมาทับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ที่กำลังขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นจังหวะต้นไม้ขาดพอดีจึงล้มทับจนเสียชีวิตทันที
หลังจากที่ตรวจชันสูตรพลิกศพแล้วซึ่งทางญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้แต่อย่างใดจึงได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น