ลงสนาม 4 นัด ส่อง 3 เม็ด เปิดใจ “เมลวินเดอลูว์” หัวหอก เชียงใหม่ยูไนเต็ด

หัวหอกจากแดนกังหันเหล็ก เลือดดัตช์จอมทุ่มเทแห่ง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ลงสนาม 4 เกม ยิงได้ 3 ประตู จาก 4 เกมแรกในศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020 น่าจะเป็นเครื่องหมายการันตีถึงความคมกริบ ในการจบสกอร์ของหัวหอกเลือดดัตช์รายนี้ บวกกับสไตล์การเล่นที่บู๊ล้างผลาญ ทุ่มเท และเต็มร้อยทุกวินาที ส่งผลให้ชื่อของ เมลวิน เดอ ลูว์ ทะลุเข้าไปอยู่ในหัวใจแฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ไม่ยาก
วันนี้ เรามีโอกาสอันดีที่จะได้มาพูดคุยกับเจ้าตัว กับฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม ในช่วงออกสตาร์ทซีซั่น บวกกับหลาย ๆ แง่มุมที่น่าสนใจของหัวหอกรายนี้…ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจมาก ๆ ที่สามารถทำประตูให้กับทีมได้ 3 จาก 4 เกมแรก แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมก็คือ การลงไปในสนาม และทำผลงานให้เต็มที่เกินร้อย เพื่อชัยชนะ นั่นคือเป้าหมายที่เรามีร่วมกัน” เมลวิน กล่าว
“การเก็บได้ถึง 10 คะแนน จากการออกสตาร์ท 4 แมตช์แรก คือ ความสำเร็จที่ทุก ๆ คนในทีมสมควรได้รับอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทีมงานสต๊าฟ และผู้บริหาร เพราะตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เราทุกคนต่างทำงานกันอย่างหนัก ที่สำคัญเรายังเอาใจใส่กัน จนผมรู้สึกได้ว่าเราเป็นครอบครัวเดียวกัน นั่นคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมมีผลงานที่ดีตามเป้า”

“ทุกครั้งที่เราลงไปในสนาม เราทุกคนจะคอยเตือนกันเสมอว่า เราต้องช่วยกันเล่นไม่ว่าจะเป็นเกมรุก หรือเกมรับ การที่เรามี 10 คะแนน ผมทำได้ 3 ประตู และทีมยังไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียว มันจึงเป็นการสะท้อน ให้ทุกคนได้เห็นว่า ไม่ว่าคุณจะเล่นตำแหน่งใด สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนต้องช่วยกัน ทั้งเกมรุก และรับ นั่นคือสิ่งที่ผมภูมิใจกับทีมชุดนี้มาก ๆ”
ด้วยผลงานอันโดดเด่น แน่นอนว่า เมลวิน ย่อมตกเป็นเป้าของคู่แข่งอย่างไม่ต้องสงสัย จนหลาย ๆ คนอดห่วงไม่ได้ว่า เจ้าตัวจะรับมือกับการปะทะหนัก ๆ ได้มากแค่ไหน ซึ่งดาวเตะเนเธอร์แลนด์รายนี้ บอกว่า ขอให้แฟนบอลสบายใจได้ เพราะนี่คือสไตล์การเล่นของเขา และทุกครั้งที่เขาถูกปะทะ สิ่งแรกที่เขาคิดต่อไปก็คือ ต้องรีบรุกเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นถอยมาเล่นเกมรับ สร้างสรรค์โอกาส หรือจบสกอร์
“หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าสไตล์การเล่นของผมนั้น ค่อนข้างบ้า ดุดันในแบบนักสู้ ผมคงปฏิเสธไม่ได้ เพราะนั่นคือตัวผม ผมพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อทีม ผมอยากจะให้แนวรับคู่แข่ง รู้ว่าผมสู้มากกว่าที่พวกเขาคิดไว้”

“ผมอาจพูดได้ว่าตัวเองค่อนข้างโชคดี ที่ตลอดชีวิตการค้าแข้งที่ผ่านมา ผมไม่เคยพบกับปัญหาอาการบาดเจ็บหนัก ๆ ทุกครั้งที่ผมถูกเตะ ถูกกระแทก หรือเข้าปะทะหนัก ๆ จนล้ม ขอบอกให้รู้เลยว่า ความเจ็บปวดเหล่านั้น ยิ่งทำให้ผมรู้สึกกระหาย และมุ่งมั่นที่จะกลับมาวิ่งไล่บอลในเกมรับ กลับมาสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม หรือทำประตูมากขึ้นกว่าเดิม เพราะผมคือนักสู้ และผมจะสู้เพื่อแฟนบอล ผมเป็นหนี้ความไว้วางใจของทุก ๆ คนในทีม ผมจะทำให้เต็มที่เพื่อเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เพราะเป้าหมายเดียวของพวกเรานั้นคือ เลื่อนชั้นสู่ไทยลีกให้ได้” เมลวิน กล่างทิ้งท้าย
ทั้งนี้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะกลับมาลงแข่งขันในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 นัดที่ 5 โดยเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 ณ สนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ดอยสะเก็ด เริ่มคิกออฟตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ทางฝ่ายจัดก็ยังไม่แน่ใจ จะแข่งแบบสนามเปิดได้หรือ ต้องรอดูว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะให้แข่งแบบไหน สนามเปิด หรือ สนามปิด ต้องรอดูสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 ก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น