ลุ้นกันมันหยด!เลือกผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บ้านถิ่น มอง ถิ่นสอน ได้รับความไว้วางใจให้ถือธงผู้นำคนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 ว่า ตามที่ นายชำนาญ ถิ่นสุข ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จ.แพร่ ได้ครบวาระการดำรงตำแหน่งลง เนื่องจากการเกษียณอายุราชการ ครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดย นายประจักร์ จินดาจำรูญ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองแพร่ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองแพร่ ได้ประกาศรับสมัครผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในท้องที่บ้านหมู่ 5 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ และเปิดการรับสมัครระหว่างวันที่ 3 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาโดยอำเภอเมืองแพร่ กำหนดให้การเลือกตั้งวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2563 เวลา 08.00-15.00 น. ณ ศาลหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.บ้านถิ่น

โดยมีผู้ที่ให้ความสนใจที่อาสามาทำหน้าที่เป็นผู้ใหญ่ 2 คน และได้หมายเลขประจำตัวในการสมัคร คือ เบอร์ 1 นายภิสันต์ พงศ์ถิ่น(แม๊ค) สมัครผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยประกอบด้วย นายสำรวย แสนสนั่น นายอินผล ทนันชัย(ผล) และ นายสงคราม เนื่องพืช ผู้ช่วยฯ(ผรส.) หมายเลข 2 นายมอง(แลมอง) ถิ่นสอน เป็นผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแระคือ นายศักดา ปัญญามาก(กด) นายสมศักดิ์ ไชยา(ศักดิ์) และ มีนายสมนึก กันเกา ผู้ช่วย(ผรส.) โดยผู้สมัครทั้ง 2 เบอร์ต่างก็ลงพื้นที่แนะนำตัวและแนะนำนโยบายการทำงาน และหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ แต่ละเบอร์ก็มีเครือญาติสูสีกัน โดย เบอร์ 1 นายภิสันต์ พงศ์ถิ่น มีสโลแกน ในการหาเสียงว่า สานงานต่อ ก่องานใหม่ ขออาสารับใช้พ่อแม่พี่น้องหมู่ 5 ด้วยความจริงใจและสร้างความสามัคคี ส่วน เบอร์ 2 นายมอง ถิ่นสอน ใช้สโลแกน หาเสียงว่า จริงใจ ซื่อสัตย์ มุ่งมั่นพัฒนา
โดยในวันนี้วันที่ 21 มีนาคม 2563 นายประจักร จินดาจำรูญ ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองแพร่ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองแพร่ ได้มีคำสั่งอำเภอเมืองแพร่ ที่ 1096/2563 สั่ง ณ วันที่ 13 มีนาคม 2563 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการเลือกตั้งอละเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในข้อ 12(6)แห่งระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเลือกผู้ใหญ่บ้าน พ.ศ.2551 จึงแต่งตั้งบุคคลดังต่อไปนี้ปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกผู้ใหญ่บ้านบ้านถิ่น หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ในวันที่ 21 มีนาคม 2563 ณ ศาลาอเรกประสงค์ประจำหมู่บ้านดังนี้ ก.คณะกรรมการเลือก นางสาวยุวกรณ์ มนุษย์สม ประธานกรรมการ นายประกอบ ค้าไม้ นางภมรวรรณ ร่างมณี น.ส.จีรพร อิ่นแก้ว นางสุรีรัตน์ จิตรกว้าง น.ส.รัษฎาภรณ์ ดอกสลิด จ.ส.อ.พิทักษ์ชัย วิเศษ น.ส.แสงทอง วรรณธนสุทธิ นายภาสกร หม้อกรอง กรรมการ (กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน)ข เจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย นายหมู่ใหญ่วีระพงษ์ จารุปาลีสมาชิกโทณัฐวุฒิ เครือสตอย

หลังการปิดหีบลงคะแนนเมื่อเวลา 15.00 น.คณะกรรมการได้มีการเริ่มนับคะแนน โดยมีบรรดากองเยร์ทั้ง 2 ฝ่ายมาลุ้นการนับคะแนนกันอย่างใจจดใจจ่อ คะแนนในช่วงแรกต่างก็สูสีกันระหว่างเบอร์ 1 เบอร์ 2 จากนั้น คะแนนของเบอร์ 2 เริ่มทยอยตีห่าง จนหมดบัตรเลือกตั้ง ผลปรากฏการนับคะแนนดังนี้ เบอร์ 1 นายภิสันต์ พงศ์ถิ่น ได้ 179 คะแนน เบอร์ 2 นายทอง ถิ่นสอน ได้ 230 คะแนน บัตรดี 409 บัตร บัตรเสีย 11 บัตร ผู้ประสงค์ไม่ลงคะแนน จำนวน 1 บัตร รวมผู้มาใช้สิทธิ์ จำนวน 421 คน

ทางด้านนายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่นและเป็นกรรมการในวันนี้ ได้พบปะกับพี่น้องชาวบ้านถ่น หมู่ 5 ทั้ง 2 ฝ่ายที่มาร่วมเชียร์ผู้สมัคร ดูการนับคะแนน ได้กล่าวกับชาวบ้าน เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาเป็นเช่นนี้ขอพี่น้องชาวบ้านถิ่น หมู่ 5 เลือกตั้งแล้วก็แล้วกันไป ให้สมัครสมานสามัคคีกัน รักกันเหมือนเดิม ร่วมกันพัฒนาหมู่ 5 ต่อไป และได้แยกย้ายกันไป ผู้สมัครไม่มีการเลี้ยงฉลองใดๆทั้งสิ้นในวันนี้ปฏิบัติตามระเบียบของการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น