(มีคลิป) เชียงใหม่ออกคุมเข้มสถานบริการอีกครั้งหลังมีประกาศจากคณะกรรมการควบคุมโรคสั่งปิดป้องกันเชื้อ COVID-19

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 21 มี.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธานปล่อยแถวชุดบูรณาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จำนวนรวมทั้งสิ้น 100 คน ในการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประกาศให้ทางผู้ประกอบการสถานบริการและสถานบันเทิง หลังจากเมื่อวันที่ 18 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อสั่งปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการบางประเภท เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังรุนแรงอยู่ในขณะนี้ โดยในการลงพื้นที่วันนี้ ได้มีการกระจายกำลังกันลงพื้นที่ตรวจสอบตามสถานบริการทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อขอความร่วมมือประชาชนและผู้รับผิดชอบในการดำเนินการตามมาตรการให้ถูกต้องตามที่มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ทางด้าน นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การดำเนินการในวันนี้เป็นไปตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ที่มีการกำหนดไปในสถานที่ที่อาจจะมีคนมาชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก และอาจมีการสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดทางคณะกรรมการฯ จึงมีคำสั่งให้มีการดำเนินการตรวจสอบ และอีกอย่างในวันนี้สถานประกอบการหรือสถานคล้ายสถานประกอบการ ทางจังหวัดได้มีคำสั่งออกไปแล้ว ซึ่งครั้งนี้ก็จะเป็นการบังคะบใช้กฎหมายซึ่งจะมีการตรวจสอบและดำเนินการจับกุม ในวันนี้จึงได้มีการปล่อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดในเขตของเมืองเชียงใหม่ ในการลงพื้นที่ตรวจ รวมไปถึงในทุกอำเภอก็จะมีการดำเนินการในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ เพื่อที่จะให้คำสั่งของคณะกรรมการของจังหวัด รวมทั้งการบังคับใช้กฎหมายเป็นไปอย่างถูกต้องและเฉียบขาด

ทั้งนี้ในส่วนของสถานที่ที่ได้มีการสั่งปิดนั้นก็ที สถานบริการ สถานบริการที่คล้ายสถานบริการ โรงนวด ร้านเกมส์ สถานฟิสเนส สถานออกกำลัง โรงนวดแผนโบราณ และโรงมหรสพ อาทิ โรงหนัง โรงละคร เป็นต้น โดยในส่วนของร้านอาหารก็มีหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติ เนื่องจากร้านอาหารก็เป็นแหล่งที่มีประชาชนเข้ามาใช้บริการ ดังนั้นการจำกัดคนให้อยู่ในบริเวณร้านอาหารก็จะต้องมีวิธีการ ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อก็มีหลักเกณฑ์ และได้แจ้งให้ทางอำเภอ รวมทั้งเจ้าพนักงานโรคติดต่อในระดับพื้นที่ได้รับทราบรับรู้อย่างทั่วไปแล้ว เพื่อสามารถให้คำแนะนำกับประชาชนได้อย่างถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ในส่วนของบรรยากาศเมืองเชียงใหม่ในขณะนี้นั้นพบว่าค่อนข้างเงียบเหงา จากแต่เดิมที่บริเวณถนนท่าแพที่ช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ออกมาเดินจับจ่ายซื้อของและทานอาหารตามจุดต่างๆ พบว่าขณะนี้ก็เริ่มบางตาลง ขณะที่ร้านอาหารบางร้านก็ยังมีการเปิดให้บริการอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการลงตรวจสอบ และให้คำแนะนำ โดยทางผู้ประกอบการก็ได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และจะมีการดำเนินการปรับปรุงตามนโยบายคำสั่งที่ออกมาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น