วอนคนแพร่ เห็นใจผู้ป่วย และผู้อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วย โปรดออกมาแสดงตัว พบแพทย์ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 เกี่ยวกับสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโครวัส โควิด-19 จนในที่สุด ผู้ป่วยได้ออกมาโพสต์แสดงตนว่า พบเชื้อ และข่าวนี้ได้กระจายไปอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง ใน จ.แพร่ ทำให้ชาวบ้านทั่วไปต่างหวาดระแวง โดยผู้ป่วยรายนี้ ได้เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะบ่อนไก่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น บ่อนไก่ ต.บ้านทุ่งกวาว และ อ.เมืองแพร่ ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่

ผู้ป่วยได้วิงวอนสังคมเห็นใจและได้เขียน Timeline ดังนี้
  • รับชมมวย วันที่ 7-8 มีนาคม 2563
  • วันที่ 9 มีนาคม 2563 มาถึงก็ไปสนามชนไก่พี่ม่าน
  • วันที่ 10 มีนาคม 2563 อยู่บ้านกับไปซุ้มไก่ตัวเอง
  • วันที่11 มีนาคม 2563 อยู่บ้านกับไปซุ้มไก่ตัวเองเหมือนเช่นเคย
  • วันที่ 12 มีนาคม 2563 รับชมไก่ชน ที่สนามโรงสีเวียงทอง
ผู้ป่วย พิมพ์ข้อความต่อว่า “4 วันนี้ หลายคนสงสัยว่าทำไม ผมไม่กักตัวเองอยู่บ้านก่อน ทำไมยังใช้ชีวิตปกติ ผมขอตอบเลยว่าในช่วง 4 วันนี้ ข่าวคนมวยป่วยยังไม่มี จนข่าวออกตอนกลางคืน ของวันที่ 12 มีนาคม 2563 ว่า แมททิวติดเชื้อโควิดจากสนามมวย ตั้งแต่วันที่ 13-18 มีนาคม 2563 ผมก็ไม่ได้ไปไหน บอกคนในครอบครับให้อยู่ห่างกันก่อน ผมก็ไปแค่ซุ้มไก่ผมเท่านั้น วันที่ 18 มีนาคม 2563 ผมไปตรวจที่กรุงเทพ จนปานนี้ผลก็ยังไม่ออก ผมก็ขับรถกลับมาแพร่ โดยไม่ได้ไปนั่งกินข้าวที่ไหนเลย ซื้อเซเว่นมากินในรถ นอนก็นอนในรถ วันที่ 20 มีนาคม 2563 ผมมาถึงโรงพยาบาลแพร่ ตอนเย็นมีอาการไข้ขึ้นสูง แต่แฟนผมไม่เป็นอะไร เอ็กซ์ปอดดีทั้งคู่ ผลเลือดก็ตรวจเป็นลบ เช้าวันต่อมา หมอที่ โรงพยาบาลแพร่ เก็บเนื้อเยื่อที่ปาก และจมูกส่งตรวจที่จังหวัดเชียงราย รู้ผลตอนเวลา 17.00 น. ว่าติดเชื้อโควิด ระยะแรก ที่คอลงไม่ได้ลงปอด
ตอนนี้ก็ได้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ครับ อยู่ห้องปลอดเชื้อ หมอจะเอาเนื้อเยื่อจมูกกับปาก ไปตรวจทุก 3 วัน ตรวจเชื้อเป็นลบ ติดต่อกัน 2 ครั้ง ถือว่าหาย กลับไปใช้ชีวิตปกติได้ คนที่ปกติแล้วจะไม่เป็นซ้ำอีก เพราะมีภูมิต้านทานแล้ว
อาการเริ่มแรกที่ผมเป็น คือมีไข้สูง 38 องศาเซลเซียส บ้างครั้งถึง 39 องศาเซลเซียส ถ้าเรากินยาก็จะหายไป จะเป็น ๆ หาย ๆ ส่วนมาก ไข้มักมาตอนกลางคืน ตอนนี้ครอบครัวผมโดนรังเกียจอย่างมาก จากคนรอบข้าง คนอื่นที่มาอยู่ใกล้ผม ก็พาครอบครัวเขาลำบากไปด้วย บางคนเขาให้ออกจากงาน ไปซื้อของเขาก็ไม่ให้เข้าร้าน ทั้งที่ว่าคนเหล่านั้นเขายังไม่พบเชื้อเลย ถ้าบุคคลบรรลุนิติภาวะแล้วคงพอทำใจได้ แต่ลูกผม และลูกเพื่อนผม เขายังเด็ก จิตใจข้างในเขาบอบบ้างมาก ในความรู้สึกเด็ก ผมก็ขอภาวนาให้มันผ่านไปโดยเร็ว กลับมาใช้ชีวิตปกติ
เห็นหลายคนต่อว่าเห็นแก่ตัว ไม่รับผมชอบต่อสังคม ผมก็ต้องขอโทษพวกคนเหล่านั้นด้วยนะครับ เพราะผมก็เคราะห์ร้ายไปติดกับคนอื่นมาเหมือนกัน เรื่องแบบนี้มันยากเกินจะอธิบาย ต้องเจอกับตัวเองถึงจะเข้าใจปัญหา ผมขอให้ฟ้าหลังฝนมันสดใสอย่างที่เขาบอกจริงเถอะ ผมคิดถึงลูก คิดถึงทุกคนที่ดีกับผมตลอด”

วันที่ 22 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น ร่วมกับ นายนภัสกร อภัยกาวี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น ได้รณรงค์ ป้องกันโรค Covid-19 โดยฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่นเทศบาลตำบลบ้านถิ่น พร้อมจิตอาสาตำบลบ้านถิ่น ร่วมกันทำความสะอาดและฉีดพ่นสาร ป้องกัน วัดถิ่นใน วัดถิ่นนอก ตลาดสดเช้าตลาดสดเย็น

นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ หลังทราบข่าวว่ามีเซียนพนันไก่ ไปที่บ่อนไก่ทั้ง 2 แห่ง ได้แจ้งไปยังเซียนพนันไก่ ในเขตตำบลบ้านถิ่น หากใครรู้ตัวว่า ไปชมการแข่งขันที่บ่อนไก่ทั้ง 2 แห่ง ให้ไปพบ เจ้าหน้าที่ ที่ รพ.สต.ใกล้บ้าน เป็นการเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยของลูกหลาน ของตนเองและบุคคลในครอบครัวก็ควรไปพบแพทย์ด้วย
ทางด้าน คุณฌาณณริฐน์ พรมวัง นายกเทศมนตรีตำบลสวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ เผยกับผู้สื่อข่าว จากที่มีข่าวว่าเซียนมวยป่วยเป็นโรคโควิด-19 เป็นรายแรก ของจ.แพร่ มาชมการชกมวยที่สนามกีฬา ตำบลสวนเขื่อน เมื่อคืนวันที่ 15-16 มีนาคม 2563 นั้น ไม่รู้จักเซียนมวยคนนี้ จะมาหรือไม่มานั้น ไม่อาจตอบได้ ต้องเซียนมวยด้วยกันเท่านั้นที่ทราบ

การจัดแข่งขันชกมวยที่ตำบลสวนเขื่อนเป็นการจัดชกมวยฟรี นักมวยแต่ละคู่นั้น เป็นที่ชื่นชอบของเซียนมวย จึงทำให้มีคนมาชมกันมาก ต้องขอความร่วมมือกับเซียนมวยที่รู้จักกับเซียนมวยคนดังกล่าว ให้ความร่วมมือกับทางราชการปฏิบัติตนตามข้อแนะนำ หากเซียนมวยไม่ได้มาในงานชกมวยที่ตำบลสวนเขื่อน ก็นับเป็นความโชคดีของตำบลสวนเขื่อนไป

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ : จ.แพร่ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรก รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1299856

ร่วมแสดงความคิดเห็น