จีนกับสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ‘อู่ฮั่น’ ขอบคุณมิตรภาพที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข

หลังจากเกิดเหตุการณ์มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งถือว่าเป็นโรคระบาดที่ควบคุมยากที่สุดของประเทศนับตั้งแต่ก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน จนได้ปรับใช้มาตรการกักตัวและมาตรการแยกโรคอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน อาทิ การ ปิดเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางของการแพร่ระบาดที่มีพลเมืองกว่า 10 ล้านคน  ซึ่งต้องมีบุคลากรทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากหลายเมือง เข้ามาช่วยดูแลรักษา และเพื่อควบคุมจำนวนไม่ให้ผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น
ซึ่งมาตรการที่จีนนำมาปฏิบัติได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามี ‘ประสิทธิภาพ’ เนื่องจากจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดนั้นผ่านพ้นไปได้ อีกทั้งยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันในศูนย์กลางการ แพร่ระบาดก็ค่อย ๆ ลดลง จากวันละหลายพันรายจนเหลือเพียงไม่กี่ราย
ด้านเมืองอู่ฮั่น ก็ออกมาส่ง ‘มิตรร่วมศึก’ กลับบ้าน หลังบุคลากรทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หลังปฏิบัติภารกิจรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เสร็จสิ้น เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในอู่ฮั่นดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
แท้จริงแล้วนี่คือ “สงครามของประชาชน” ที่ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถของจีนใน การระดมทรัพยากรปริมาณมหาศาล ตลอดจนความแข็งแกร่งของประเทศในขณะเดียวกันก็ต้องพึ่งพากําลังของประชาชนในการคว้าชัย
ขอบคุณ China Xinhua News

ร่วมแสดงความคิดเห็น