จังหวัดลำพูนเร่งดำเนินการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว ช่วงโค้งสุดท้ายให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 มีนาคม นี้

จังหวัดลำพูน ขอความร่วมมือนายจ้าง ผู้ประกอบการ และแรงงานต่างด้าว เร่งดำเนินการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว ภายในวันที่  31  มีนาคม นี้ และขอความร่วม มือผู้มาลงทะเบียนปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด – 19 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ ประจำจุดตรวจสุขภาพ และจุดคัดกรองตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารสุข   วันที่ 19 มีนาคม 2563 ที่ห้องประชุม สำนักงานแรงงานจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ์  เนาวรัตน์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ประชุมแนวทางการดำเนินงาน One Stop Service จ.ลำพูนช่วงโค้งสุดท้าย โดยการให้บริการขึ้นทะเบียนและตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ( ลาว , เมียนมาร์ , กัมพูชา ) ซึ่งจะขึ้นทะเบียน ถึง 31 มีนาคม 2563 และมาตรการรองรับการป้องกัน  Covid-19              สำหรับการดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตทำงานให้กับแรงงานต่างด้าวสัญชาติ กัมพูชา ลาว และเมียน ( กลุ่มตามมติ ครม.วันที่ 20 สิงหาคม 2562 ) ของจังหวัดลำพูน ตั้งแต่วันที่ 20 – 31 มีนาคม 2563 นายจ้าง / ผู้รับอนุญาตนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานสามารถรับบริการฯได้ ดังนี้
1. การยื่นขอบัญชีรายชื่อความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว (Name List) ให้นายจ้าง/สถานประกอบการ ยื่นแบบคำขอบัญชีรายชื่อความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว (Name List) ผ่านระบบออนไลน์ที่ http://e-workpermit.doe.go.th หรือยื่นด้วยตนเอง ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำพูน ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยสำนักงานจัดหางานฯ จะเปิดให้บริการรับยื่น Name List ทุกวัน รวมถึงวันเสาร์และอาทิตย์ (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) เวลา 08.30 – 16.30 น. ซึ่งนายจ้างสามารถไปดำเนินการได้ด้วยตนเอง (ไม่ต้องพาแรงงานต่างด้าวไป) สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-525543-5 หรือ 066-1139356
2. การตรวจสุขภาพ (โดยโรงพยาบาลป่าซาง) สามารถเข้ารับบริการได้ ณ บริเวณลานชั้น 1 อาคารศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน (ที่เดิม) ในวันและเวลาราชการ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563
3. การขออนุญาตอยู่ต่อในราชอาณาจักร สามารถเข้ารับบริการ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดลำพูน ตั้งอยู่ที่ อาคารศูนย์โอท็อป อบจ.ลำพูน ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน (ใกล้กับวัดดอยติ) ในวันและเวลาราชการ ทั้งนี้ ขอให้โทรศัพท์สอบถามและนัดหมายคิวล่วงหน้า ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 584275
4. การขอรับใบอนุญาตทำงาน ให้เข้ารับบริการ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำพูน ในวันและเวลาราชการ
5. การจัดทำ/ปรับปรุงทะเบียนประวัติ และออกบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสัญชาติไทย ใบอนุญาตทำงาน (บัตรชมพู) สามารถดำเนินการได้ที่ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 สาขาจังหวัดลำพูน ตั้งอยู่หลังที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน ด้านข้างอาคารหอประชุม ในวันและเวลาราชการ ทั้งนี้ ขอให้โทรศัพท์สอบถามและนัดหมายคิวล่วงหน้า ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 510660
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ขอความร่วมมือ ผู้มาติดต่อทุกท่าน รวมถึงแรงงานต่างด้าวสวมหน้ากากผ้าตามมาตรการป้องกันของสาธารณสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น